3 công dụng làm đẹp da hoàn hảo từ bột nghệ

02/09/2015 07:00 GMT+7

Bột nghệ là một trong những loại gia vị được sử dụng rộng rãi. Không chỉ trở thành một loại hương vị quen thuộc trong ẩm thực, bột nghệ còn là một nguyên liệu thần kỳ trong làm đẹp.

Bột nghệ là một trong những loại gia vị được sử dụng rộng rãi. Không chỉ trở thành một loại hương vị quen thuộc trong ẩm thực, bột nghệ còn là một nguyên liệu thần kỳ trong làm đẹp.

Dưới đây là một số tính chất của bột nghệ mà bạn có thể sử dụng để chăm sóc và làm đẹp da hoàn hảo, cùng tham khảo nhé!
Đánh bại các dấu hiệu lão hóa
Bột nghệ là chất tẩy tế bào chết tuyệt vời và có thể giúp bạn đánh bại các dấu hiệu lão hóa.
Nguyên liệu
2 muỗng cà phê bột nghệ
1 muỗng cà phê sữa tươi không đường
(hoặc ½ hộp sữa chua)
Cách làm:
Pha bột nghệ với sữa tươi không đường hoặc sữa chua rồi thoa đều lên cơ thể. Để yên cho đến khi hỗn hợp khô đi thì rửa sạch với nước ấm.
Thực hiện 1 tuần từ 3 - 4 lần để có kết quả tốt nhất.
Tạm biệt nếp nhăn
Bạn có thể sử dụng bột nghệ kết hợp với một số nguyên liệu khác để trở thành một nguyên liệu chống nhăn cực tốt và hiệu quả.
Nguyên liệu:
2 muỗng cà phê bột nghệ
1 muỗng cà phê bột gạo
2 muỗng cà phê sữa tươi
½ trái cà chua
Cách làm:
Đầu tiên, bạn ép ½ trái cà chua lấy nước. Sau đó trộn tất cả các nguyên liệu trên với nhau cho đến khi được một hỗn hợp mịn màu vàng nhạt. Thoa hỗn hợp lên da và thư giãn trong vòng 20 phút rồi rửa sạch với nước ấm.
Nếu muốn giảm thâm quầng mắt, bạn có thể cho thêm nước mía vào hỗn hợp.
Ngoài tác dụng tẩy tế bào chết, giảm nếp nhăn, hỗn hợp dưỡng da từ nghệ còn có khả năng se khít lỗ chân lông hiệu quả.
Trị mụn hiệu quả từ bột nghệ
Bột nghệ không chỉ giúp những vết sẹo mau lành mà còn giảm sự tiết dầu từ tuyến nhờn.
Có nhiều cách để thực hiện một hỗn hợp trị mụn hiệu quả từ nghệ mà chúng tôi sẽ chia sẻ cho các bạn 4 cách phổ biến và hiệu quả nhất trong bài viết này:
- Nghệ và nước cốt chanh: Vắt ½ trái chanh vào 1 muỗng cà phê bột nghệ rồi trộn đều hỗn hợp. Sau đó, bạn thoa lên vùng da bị mụn, để yên trong vòng 15 phút rồi rửa mặt lại bằng nước sạch.
- Bột nghệ và nước gạo: Đối với trường hợp bị sẹo mụn, bạn nên dùng bột nghệ kết hợp với nước gạo. Trộn hai nguyên liệu trên với nhau theo tỉ lệ 2:1 (đơn vị muỗng cà phê) rồi thoa lên vùng da bị mụn. Thư giãn trong vòng 15 phút rồi nhẹ nhàng rửa lại bằng nước ấm.
- Bột nghệ và nước cam: Để kiểm soát sự tiết dầu trên da, bạn sử dụng bột nghệ và cam. Ép ½ trái cam lấy nước rồi trộn với 2 muỗng cà phê bột nghệ. Đắp hỗn hợp lên mặt trong vòng 10 phút rồi rửa sạch với nước ấm.
Các bạn thân mến, trên đây là những công dụng làm đẹp tuyệt vời từ bột nghệ. Để những công dụng trên được phát huy hoàn toàn tác dụng của mình, bạn nên kết hợp với chế độ ăn uống và sinh hoạt hợp lý, tránh thức khuya và stress. Có như vậy, làn da của bạn mới trở nên tươi tắn và hoàn hảo được.
Chúc bạn thành công!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.