Làm đẹp da từ trái cây

08/05/2012 07:16 GMT+7

(TNO) Một số loại trái cây thông dụng sau có thể trở thành “thần dược” cho làn da của bạn, theo báo The Times of India dẫn nguồn từ các chuyên gia dinh dưỡng Ấn Độ:

Đu đủ: đu đủ giàu chất chống ô xy hóa và có chứa một loại enzyme đặc biệt gọi là papain có thể loại bỏ các tế bào chết cũng như làm sạch da. Đắp đu đủ lên da sẽ giúp cải thiện làn da của bạn.

Xoài: xoài được gọi là vua của các loại trái cây không chỉ bởi hương vị của nó mà còn nhờ vào lợi ích cho sức khỏe của xoài. Giàu vitamin A và chất chống ô xy hóa, xoài giúp chống lão hóa da, tái tạo tế bào da và phục hồi độ đàn hồi của da.

 
 Xoài… - Ảnh: Shutterstock

Chuối: đây là một loại trái cây chứa nhiều ma giê, sắt và ka li. Tác dụng của chuối trên làn da là điều bạn không thể bỏ qua. Chuối rất giàu vitamin A, B và E, do đó, giúp chống lão hóa da. Làm mặt nạ bằng chuối tươi nghiền nát giúp đem lại làn da mềm mại cho bạn. Ăn chuối còn giúp giảm đau bụng kinh.

Táo: đặc tính chống ô xy hóa của táo giúp ngăn chặn các tổn hại ở tế bào và tổn thương mô. Nghiên cứu của các nhà dinh dưỡng cho thấy, quả táo có chứa một lượng phong phú elastin và collagen giúp giữ cho làn da tươi trẻ. Một hỗn hợp táo đã được nghiền, mật ong, nước hoa hồng và bột yến mạch có thể hoạt động như một loại mặt nạ tẩy tế bào chết tuyệt vời trên làn da của bạn.

Chanh: với hàm lượng phong phú vitamin C, nước chanh sẽ giữ cho làn da của bạn đẹp. Uống một ly nước chanh ấm có hòa một muỗng cà phê mật ong vào mỗi buổi sáng có tác dụng làm sạch da.

Với đặc tính làm se, chanh có thể được sử dụng để làm sáng màu da và giảm sẹo do mụn để lại. Nếu chà xát lớp bên trong vỏ chanh vào khuỷu tay (cùi chỏ) sẽ giúp loại bỏ những điểm đen. Trộn chanh với mật ong sẽ trở thành một chất tẩy rửa da tự nhiên.

 
…cam là những trái cây giúp đem lại sắc đẹp cho làn da - Ảnh: H.Thiềm

Cam: giàu vitamin C nên giúp cải thiện cấu trúc da. Giống như táo, cam chứa collagen làm chậm quá trình lão hóa da. Dùng cam chà xát lên da giúp da săn chắc. Cam có thể được sấy khô và làm thành bột để sử dụng như một loại chất tẩy da tự nhiên. Giống như chanh, cam cũng giúp loại bỏ các vết nhơ trên da.

Huỳnh Thiềm

>> Khỏe đẹp nhờ thực phẩm
>> Dầu trái bơ giúp da đẹp, tóc khỏe
>> Da đẹp trong ngày “đèn đỏ”
>> Giúp da hết nhờn và mụn
>> Lột da mặt sau khi sinh
>> Để đẹp da

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.