Kịp thời cứu sống nữ sinh bị dị ứng thức ăn

25/10/2013 12:20 GMT+7

(TNO) Đến trưa nay 25.10, nữ sinh T.T.H (14 tuổi, trú P.Khuê Trung, Q.Cẩm Lệ, TP.Đà Nẵng) đã qua cơn sốc phản vệ và tỉnh lại.

Sáng cùng ngày, H. dùng bữa sáng tại nhà với bánh mì chấm sữa bò đặc thì nổi ngứa, nổi mề đay toàn thân.

Tuy vậy H. vẫn cố đi học. Đến 7 giờ 10 phút thì H. ngất xỉu, mạch yếu dần và gần như ngừng thở nên được đưa vào Bệnh viện đa khoa Tâm Trí TP.Đà Nẵng cấp cứu.

Bác sĩ Phạm Đình Minh, Trưởng khoa Hồi sức cấp cứu Bệnh viện đa khoa Tâm Trí TP.Đà Nẵng, cho biết H. nhập viện trong tình trạng bất tỉnh, cơ thể trầy xước do gãi mạnh, mạch khó đếm, huyết áp không đo được, tiếng tim nghe rất mờ gần như ngừng thở.

 
H. đã tỉnh lại và đang được theo dõi tại Bệnh viện đa khoa Tâm Trí Đà Nẵng

Nhận định bệnh nhân bị sốc phản vệ nghi do dị ứng thức ăn dẫn đến biến chứng trụy tim mạch, bác sĩ đã cho bệnh nhân thở ô xy, truyền dịch, tiêm thuốc trợ tim, thuốc chống phản vệ. 

Sau 30 phút cấp cứu, hồi sức và chăm sóc đặc biệt, các chỉ số mạch, nhịp tim, huyết áp đã cải thiện và bệnh nhân tỉnh lại.

Bác sĩ Minh cho biết thêm, bệnh nhân đã có tiền sử bị dị ứng nhiều lần nhưng đây là lần nặng nhất, rất may giáo viên cũng như Trung tâm cấp cứu 115 TP.Đà Nẵng xử lý nhanh, đưa ngay vào bệnh viện cứu chữa kịp thời, bởi nếu chỉ cần chậm 10-15 phút thì bệnh nhân có thể tử vong.

Tin, ảnh: Nguyễn Tú

>> Ngưng tim, ngưng thở do dị ứng thức ăn
>> Cứu bệnh nhân có phủ tạng đảo ngược và máu hiếm
>> Ngừa dị ứng
>> Ngừa dị ứng thực phẩm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.