Khuyến cáo không sử dụng bình sữa bằng nhựa

22/03/2011 17:07 GMT+7

(TNO) Cục An toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP), Bộ Y tế vừa đưa ra khuyến cáo không nên sử dụng bình sữa trẻ em bằng nhựa trong PC (polycarbonat).

>> Bình sữa có chất BPA: Vẫn mua bán bình thường
>>
Bình sữa có chất BPA: Khuyến cáo đến dân quá chậm

Khuyến cáo nêu rõ, nếu bắt buộc phải sử dụng loại bình sữa nói trên thì không sử dụng nước nóng trên ­60­­­ độ C để pha sữa trong bình, không cho bình sữa vào nồi đun cách thủy hoặc lò vi sóng… đồng thời tăng cường nuôi con bằng sữa mẹ; hạn chế tối đa cho trẻ bú bình.

Đây là kết quả dựa trên nhiều cuộc họp và ý kiến tư vấn của Hội đồng tư vấn thảo luận về mặt khoa học và quản lý bình sữa trẻ em làm bằng nhựa trong PC với Cục ATVSTP.

Ngoài ra, Cục cũng cho biết thông báo của Ủy ban châu u (EU) từ ngày 1.6.2011, sẽ cấm lưu thông và nhập khẩu bình sữa trẻ em bằng nhựa trong PC do lo ngại chất Bisphenol A (BPA) có thể thôi nhiễm.

Trước đây, Thanh Niên Online đã phản ánh về vấn đề này khi nhiều nước trên thế giới đã đưa ra những nghiên cứu cho thấy nguy cơ trẻ em bị đốt biến gen do sử dụng bình sữa có chứa hàm lượng chất BPA cao.

Cục ATVSTP đã tiến hành rà soát các quy định liên quan đến BPA đang áp dụng tại VN và kiểm tra một số bình sữa trẻ em lưu hành trên thị trường. Kết quả cho thấy, tất cả các mẫu bình sữa đều có hàm lượng BPA không vượt quá quy định cho phép của VN.

Sắp tới, Cục sẽ tiếp tục cập nhật các thông tin quy định cụ thể về vấn đề này từ Nhật Bản, Trung Quốc, EU và các nước khác để đề xuất việc xây dựng quy chuẩn mới của VN về BPA trong các sản phẩm bao bì thực phẩm.

Thành Trung

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.