Khuôn mặt tiết lộ tình trạng sức khỏe

18/12/2014 10:24 GMT+7

(TNO) Một số dấu hiệu trên gương mặt có thể tiết lộ những gì xảy ra trong cơ thể chúng ta, các chuyên gia sức khỏe trên trang Bodyandsoul cho biết.

(TNO) Một số dấu hiệu trên gương mặt có thể tiết lộ những gì xảy ra trong cơ thể chúng ta, các chuyên gia sức khỏe trên trang Bodyandsoul cho biết.

Một số dấu hiệu trên gương mặt có thể tiết lộ những gì xảy ra trong cơ thể chúng ta - Ảnh: Shutterstock
Miệng và cằm
Nếp nhăn quanh miệng. Đây chính là mối bận tâm lớn đối với hầu hết phụ nữ bởi nó tố cáo sự lão hóa đang diễn ra trên gương mặt. Bác sĩ dinh dưỡng Jennifer Young tại Mỹ tin rằng một số phương pháp có thể giúp xóa bỏ nếp nhăn này là thoa son dưỡng môi thường xuyên và đặc biệt là bỏ thói quen hút thuốc lá.
Loét quanh miệng. Loét ở góc miệng có thể chỉ ra sự thiếu hụt các vitamin B, bác sĩ da liễu Nataliya Robinson (người Mỹ) nói. Cố gắng tăng cường bổ sung các loại hạt vào chế độ ăn, cùng với các loại rau xanh và thịt - những nguồn thực phẩm dồi dào vitamin B, có thể giúp giải quyết vấn đề này. Ngoài ra, nếu cần thiết có thể uống thuốc bổ sung vitamin B.
Môi khô. Môi khô thường là dấu hiệu tố cáo tình trạng mất nước đang diễn ra trong cơ thể. Bên cạnh đó, thiếu hụt vitamin B hoặc nồng độ sắt thấp cũng gây ra hiện tượng khô môi. Tuy nhiên, nếu miệng luôn khô và bạn không hút thuốc, nó có thể là dấu hiệu của bệnh tiểu đường.
Khô da, viêm trên cằm. Đây là những dấu hiệu chắc chắn có liên quan đến các vấn đề xảy ra ở hệ thống tiêu hóa và ruột. Nhẹ nhàng mát xa theo hình vòng tròn và véo vào cằm có thể giúp giải quyết tình trạng táo bón.
Viêm họng và loét. Thường xuyên bị viêm họng và lở loét có thể là dấu hiệu cảnh báo bệnh nhiễm trùng nướu. Ngoài ra, loét miệng còn chỉ ra hệ thống miễn dịch bị suy yếu, vì thế cần nghỉ ngơi và ăn uống lành mạnh. Nếu tình trạng này kéo dài hơn 2 tuần, hãy nhanh chóng đến gặp bác sĩ.
Hôi miệng. Hôi miệng thường được liên kết với bệnh gan và rối loạn tiêu hóa, nhưng trước tiên, nên kiểm tra sức khỏe răng nướu và tránh ăn tỏi.
Vàng răng. Răng vàng có thể là do uống quá nhiều trà, cà phê, hoặc hút thuốc. Một số loại thuốc kháng sinh cũng có thể làm răng chuyển sang màu vàng.
Các đường ngang xuất hiện trên trán có thể chỉ ra các vấn đề tiêu hóa - Ảnh: Shutterstock
Trán
Đường ngang trên trán. Theo bác sĩ Young, các đường ngang xuất hiện trên trán có thể chỉ ra các vấn đề tiêu hóa. Giải quyết vấn đề này bằng cách uống nước chanh ấm vào mỗi buổi sáng.
Một đường nhăn rõ rệt. Một nếp nhăn hiện rõ giữa hai mắt cho thấy gan đang bị áp lực. Đây có thể là vì lý do thể chất, môi trường, tình cảm, dị ứng với thực phẩm hoặc đau buồn. Những yếu tố này góp phần dẫn đến tình trạng quá tải tuyến thượng thận, hay còn gọi là kiệt sức. Nhẹ nhàng xoa bóp theo hình vòng tròn ở khu vực nếp nhăn có thể giúp cải thiện tình hình.
Trán nổi mụn. Dấu hiệu này có thể chỉ ra các vấn đề liên quan đến gan và dạ dày. Uống nhiều nước giúp loại bỏ các độc tố ra khỏi cơ thể. Ngoài ra, ăn các loại thực phẩm thân thiện với gan (rau lá xanh), và tránh các thực phẩm chế biến, cũng như caffeine có thể giúp ích trong trường hợp này.
Tai và đường viền hàm dưới
Ngứa tai. Ngứa tai thường là dấu hiệu của dị ứng. Ngoài ra, bệnh vẩy nến và eczema là dấu hiệu cho thấy cơ thể đang cạn kiệt vitamin D - vitamin ánh nắng mặt trời. Chỉ 10 phút để cánh tay và mặt tiếp xúc với ánh nắng mặt trời sẽ cung cấp cho cơ thể lượng vitamin quan trọng này.
Mụn ở đường viền hàm dưới. Mụn xuất hiện tại khu vực này là kết quả của việc ăn nhiều sữa, đường và các loại thực phẩm tinh chế, chẳng hạn như bánh mì kẹp thịt, khoai tây chiên, thức uống có ga. Ăn thực phẩm lành mạnh và thay thế đồ uống có ga bằng nước lọc để giúp thải độc tố ra ngoài sẽ có ích trong trường hợp này.
Mụn xung quanh đường viền hàm dưới. Oestrogen là “người bạn thân thiện” của da. Nó đàn áp hoạt động của tuyến bã nhờn, khi nồng độ oestrogen giảm ở phụ nữ có tuổi, da sẽ thiếu độ bóng và có thể gây ra mụn, thường được tìm thấy trên các đường viền hàm dưới và chân tóc, tiến sĩ, bác sĩ da liễu Howard Murad tại Mỹ cho biết. Ăn mơ, nấm, khoai lang, xoài (chứa nhiều vitamin A) có tác dụng bình thường hóa chu kỳ sản xuất và hoạt động của các tế bào da.
Đôi mắt nói lên nhiều điều về sức khỏe của bạn - Ảnh: Shutterstock
Mắt
Quầng thâm dưới mắt. Vòng tròn sẫm màu xuất hiện dưới mắt không chỉ là dấu hiệu tố cáo giấc ngủ bị tước đoạt mà còn là kết quả của việc dung nạp thức ăn không lành mạnh. Loại bỏ sữa, lúa mì và rượu từ chế độ ăn uống, đồng thời nghỉ ngơi đầy đủ có thể thổi bay vòng tròn này.
Quầng thâm trên mắt. Dấu hiệu này cho thấy có sự thiếu hụt sắt trong máu. Giảm lượng đồ uống kích thích, bao gồm cả đồ uống có ga, cà phê và trà có thể giúp ích trong trường hợp này.
Đốm trắng trên mắt. Một loạt các đốm trắng gần mép ngoài ở mắt có thể chỉ ra một sự tắc nghẽn mãn tính của hệ bạch huyết. Tránh lactose và các sản phẩm từ sữa bò là việc làm cần thiết để giải quyết tình trạng này.
Da
Vết đốm trên má. Những vết này có thể được gây ra do việc rửa mặt không đúng cách khiến da bị tắc nghẽn. Loại bỏ hiện tượng này bằng cách sử dụng chất tẩy rửa dạng nước và hạn chế trang điểm để da dễ thở.
Mảng tối trên da. Tình trạng này có thể xuất hiện do thuốc hay bệnh tật, mặc khác đây cũng là cách mà cơ thể phản ứng với các độc tố. Ăn các loại thực phẩm tươi sạch, uống nhiều nước và dùng dầu thầu dầu xoa bóp vào đốm đen ấy có thể cải thiện được tình hình.
Da dầu. Da trở nên trơn bóng và nhờn có thể do chế độ ăn uống gây ra. Cần chú ý đến chế độ ăn uống, và chọn sữa rửa mặt thích hợp để giúp kiểm soát tình hình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.