Không tăng cân nhờ đạm

09/09/2012 03:00 GMT+7

Nếu bạn muốn duy trì cân nặng hiện tại, chỉ cần thêm chất đạm (protein) đúng cách vào bữa ăn. Theo một số nghiên cứu trước đây, đạm khiến bạn có cảm giác no lâu hơn các loại thức ăn chứa nhiều chất bột đường hay chất béo, nhờ vậy bạn ăn ít hơn nhưng vẫn có cảm giác no.

Nếu bạn muốn duy trì cân nặng hiện tại, chỉ cần thêm chất đạm (protein) đúng cách vào bữa ăn. Theo một số nghiên cứu trước đây, đạm khiến bạn có cảm giác no lâu hơn các loại thức ăn chứa nhiều chất bột đường hay chất béo, nhờ vậy bạn ăn ít hơn nhưng vẫn có cảm giác no.

Theo ABC News, các nhà khoa học của Đại học Sydney vừa công bố một kết quả giúp khẳng định quan điểm này. Theo kết quả, những người thực hiện chế độ ăn kiêng với lượng đạm thấp nhất, phần năng lượng ăn thêm sẽ khiến họ tăng khoảng 1 kg trong vòng 1 tháng. Đạm là chất tạo thành cơ bắp và chúng ta cần nhiều năng lượng để duy trì cơ bắp hơn dự trữ chất béo. Điều này có nghĩa là cơ bắp giúp bạn thúc đẩy quá trình trao đổi chất của cơ thể và một chế độ ăn uống đầy đủ chất đạm đóng vai trò quan trọng cho quá trình này. Mặt khác, thức ăn giàu đạm sẽ chứa nhiều kẽm và vitamin B, giúp củng cố hệ thống miễn dịch, ngăn ngừa các bệnh cảm cúm. Bạn nên dành khoảng 15% nguồn calo trong bữa ăn cho chất đạm. Chẳng hạn, với chế độ ăn 1.800 calo/ngày thì trong đó cần có khoảng 68 gr đạm.

Trần Tú

>> Làm dịu cơn khát mà không tăng cân
>> Để không tăng cân trong kỳ nghỉ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.