Ít vận động ảnh hưởng số lượng tinh trùng

07/06/2013 03:25 GMT+7

Chất lượng tinh trùng có thể bị ảnh hưởng đáng kể bởi mức độ hoạt động thể chất, theo nghiên cứu mới của các nhà khoa học tại Trường Y tế công cộng Harvard (Mỹ).

Các chuyên gia phát hiện, nam giới khỏe mạnh nhưng ít vận động, được đo bằng số giờ xem truyền hình, có số lượng tinh trùng thấp hơn so với những người năng hoạt động thể chất.

Để có kết luận trên, nhóm nghiên cứu phân tích chất lượng tinh dịch của 189 nam giới từ 18-22 tuổi. Các tình nguyện viên được hỏi về hoạt động thể chất, thói quen xem truyền hình, cũng như các vấn đề về sức khỏe có thể ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng, chẳng hạn như chế độ ăn uống, mức độ căng thẳng và hút thuốc lá.

Kết quả cho thấy nam giới nào xem truyền hình hơn 20 giờ hằng tuần có số lượng tinh trùng giảm hơn 44% so với những người ít xem truyền hình. Nam giới tập thể dục ở cường độ vừa phải hoặc cường độ mạnh như chạy bộ, bơi lội... hơn 15 giờ mỗi tuần có lượng tinh binh cao hơn 73% so với những người tập thể dục ít hơn 5 giờ mỗi tuần.

Tập thể dục nhẹ nhàng không ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng. Nghiên cứu này được công bố trên chuyên san Y tế thể thao Anh.

N.Linh

>> Ăn nhiều phô mai ảnh hưởng chất lượng tinh trùng
>> “Tăng chất lượng tinh trùng và khả năng thụ thai”
>> Trái cây, ngũ cốc tốt cho chất lượng tinh trùng
>> Nghỉ ngơi ở những bãi biển rực nắng không có lợi cho chất lượng tinh trùng
>> Thiếu ngủ giảm lượng tinh trùng
>> Tác động của canxi đến tinh trùng
>> Dinh dưỡng tốt, tinh trùng khỏe

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.