Ích lợi tuyệt vời từ sữa chua

09/10/2015 08:09 GMT+7

Ăn vài hũ sữa chua mỗi ngày có thể giúp ngừa bệnh cũng như bảo vệ làn da.

Ăn vài hũ sữa chua mỗi ngày có thể giúp ngừa bệnh cũng như bảo vệ làn da.

Giảm cân. Theo một nghiên cứu được đăng trên chuyên san International Journal of Obesity, bổ sung can xi từ sữa chua giúp cơ thể sử dụng hiệu quả nguồn chất béo dự trữ, từ đó có tác dụng loại bỏ lượng mỡ dư thừa.
Xương chắc khỏe. Một chén sữa chua cung cấp đủ can xi và vitamin D, hai dưỡng chất cần thiết cho xương khỏe mạnh. Can xi có trong sữa chua còn giúp duy trì mật độ xương trong thời gian dài. Vì vậy, ăn sữa chua ngừa các bệnh về xương như loãng xương.
Dễ tiêu hóa. Những người không dung nạp lactose do dị ứng có thể ăn sữa chua vì nó dễ tiêu hóa hơn sữa.
Chứa lợi khuẩn. Nguồn lợi khuẩn probiotic trong sữa chua giúp loại bỏ mọi vi sinh vật gây hại đường ruột hoặc hệ tiêu hóa. Các probiotic giúp tăng cường hệ miễn dịch, giảm các bệnh về đường ruột như không dung nạp lactose, táo bón, tiêu chảy, ung thư ruột kết...
Hạ huyết áp. Sữa chua không chỉ giàu can xi mà còn chứa nhiều kali giúp giảm huyết áp nên rất tốt cho những người bị huyết áp cao.
Tốt cho da. Muốn da sạch, hãy ăn sữa chua. Các a xít lactic trong sữa chua hoạt động như chất tẩy da chết. Hoặc bạn có thể đắp mặt nạ bằng sữa chua để có làn da mịn màng.
Giàu vitamin. Một khẩu phần sữa chua có thể cung cấp các dưỡng chất khác nhau như kali, phốt pho, vitamin B5, chất kẽm, i ốt và riboflavin. Sữa chua còn giàu vitamin B12, cần thiết để duy trì hồng cầu và giữ các chức năng hệ thần kinh hoạt động đúng.
Tăng khả năng miễn dịch. Ăn sữa chua mỗi ngày có thể sản sinh lượng interferon tăng khả năng miễn dịch. Các lợi khuẩn probiotic kích thích sản sinh bạch cầu trong dòng máu chống bệnh truyền nhiễm.
Ngừa bệnh nấm tái phát. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng ăn sữa chua làm giảm lượng nấm men “định cư” trong vùng kín cơ thể, làm giảm tỷ lệ nhiễm nấm ở vùng kín.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.