Ích lợi của nước hoa hồng

21/12/2014 05:16 GMT+7

Nhiều thế hệ phụ nữ đã sử dụng nước hoa hồng như một công cụ làm đẹp. Hoa hồng được dùng làm dầu gội, dầu thơm, ngoài ra còn có những lợi ích khác.

Nhiều thế hệ phụ nữ đã sử dụng nước hoa hồng như một công cụ làm đẹp. Hoa hồng được dùng làm dầu gội, dầu thơm, ngoài ra còn có những lợi ích khác.

 Ảnh: ShutterstockẢnh: Shutterstock
Nhiễm trùng da. Nước hoa hồng được dùng để chữa trị các chứng nhiễm trùng da như da nổi vảy, da dầu, viêm da, eczema. Nó cũng là một tác nhân làm lành vết thương hiệu quả. Khi bị phỏng nắng, bạn có thể dùng nước hoa hồng thoa lên chỗ phỏng; hoặc nhỏ vài giọt vào bồn tắm và thư giãn.

Côn trùng cắn. Khi đi du lịch khám phá hay dã ngoại ở một vùng nhiệt đới, bạn có thể trở thành mục tiêu của muỗi. Nước hoa hồng được dùng để thoa lên những vết côn trùng cắn như muỗi chích để ngăn cảm giác ngứa, giảm viêm và làm mát vùng bị ảnh hưởng.

Mỏi mắt. Khi bị đau hoặc mỏi mắt, hãy nhúng khăn vào nước hoa hồng và đặt nó lên mí mắt. Tác dụng xoa dịu của nước hoa hồng sẽ giúp làm mát mắt. Nước hoa hồng đặc biệt tốt cho những người ngồi làm việc trước máy tính trong nhiều giờ.

Mụn. Trong vai trò một chất làm se, nước hoa hồng giúp giảm tình trạng ửng đỏ và viêm da. Những nốt mụn bị sưng tấy có thể giảm bớt bằng cách chấm nhẹ nước hoa hồng vào khu vực bị ảnh hưởng.

Khử trùng. Với những đặc tính kháng vi rút và kháng khuẩn, nước hoa hồng có thể được sử dụng làm chất khử trùng giúp nhà cửa và công sở miễn nhiễm với các loại vi khuẩn và vi trùng.

Bảo vệ răng. Một số vấn đề nha khoa có thể được chữa trị bằng nước hoa hồng, dạng nước ngâm cánh hoa tự nhiên. Nó có thể giúp giảm viêm và những vấn đề về nướu. Nếu hơi thở của bạn có mùi, nước hoa hồng là công cụ trừ khử hiệu quả. Dùng nước hoa hồng để súc miệng mỗi khi bạn cảm thấy miệng “bốc mùi”.

Giảm stress. Mùi hương của hoa hồng là công cụ chống stress rất hiệu quả và giúp bạn thoát khỏi stress. Đó là lý do nước và dầu hoa hồng được sử dụng như một liệu pháp hương hoa nhằm giúp bạn cải thiện tâm trạng một cách nhanh chóng nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.