Ích lợi của nụ hôn

19/10/2009 17:21 GMT+7

(TNTT>) Theo các chuyên gia, những nụ hôn nồng nàn bạn dành cho người yêu thương sẽ mang lại rất nhiều ích lợi không ngờ cho cả hai người.

Giải tỏa căng thẳng

Nụ hôn say đắm, cháy bỏng là một cách thức thư giãn tuyệt vời. Khi bạn hôn, bạn như đang cười hết cỡ, gương mặt giãn ra, thư thái, hơi thở dồn dập, mắt lim dim tận hưởng, hoàn toàn giống như những lúc bạn đang thư giãn và nhờ thế mọi nhọc nhằn, căng thẳng, mệt mỏi dễ dàng tan biến.

Giúp trẻ lâu và sống thọ hơn

Khi hôn, bạn phải sử dụng 30 cơ mặt khác nhau. Những cơ này nhờ vậy giãn ra, được tập luyện thường xuyên sẽ trở nên săn chắc, giảm thiểu nếp nhăn ở khóe môi, nếp gấp làn da, làm da trở nên căng hơn, mịn hơn. Các nghiên cứu còn cho thấy những cặp vợ chồng thường xuyên hôn tạm biệt nhau trước khi đi làm có tuổi thọ cao hơn những cặp vợ chồng khác đến 5 năm.

Hỗ trợ giảm cân

Mỗi nụ hôn nồng nàn trong một phút sẽ tiêu tốn 2-3 calo, giúp sự trao đổi chất trong cơ thể diễn ra nhanh hơn. Do vậy nếu mỗi ngày bạn hôn khoảng 10 lần, mỗi lần 3 phút, thì trong khoảng 1 tháng bạn sẽ giảm được 0,5 cân.

Tăng cường sức khỏe, giảm bệnh tật

Khi bạn hôn, tim đập mạnh, mạch nhanh hơn. Nếu hôn say đắm, cơ thể sẽ giải phóng lượng adrenaline vào máu, lượng máu lưu thông đi nuôi cơ thể dồi dào hơn. Nụ hôn cũng tốt cho tim mạch, giúp ổn định hoạt động của các cơ quan này, giảm bệnh cao huyết áp và giảm lượng cholesterol trong máu.

Trong một nụ hôn, thuốc kháng sinh tự nhiên được tiết ra trong nước bọt. Ngoài ra, nước bọt có chứa một loại thuốc tê giúp giảm đau. Vì vậy, nụ hôn có tác dụng làm dịu nỗi đau.

Khiến bạn tự tin hơn

Khi bạn hôn, bạn sẽ cảm thấy hạnh phúc, và khi bạn hạnh phúc bạn sẽ cảm thấy tự tin và yêu đời hơn.

Thy An

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.