Hy vọng mới cho người béo phì

14/03/2011 09:25 GMT+7

(TNO) Một nghiên cứu mới ở Mỹ có thể mở ra khả năng chế tạo một loại thuốc trị béo phì và tiểu đường mới hiệu quả hơn, theo Top News.

Các chuyên gia thuộc Đại học Harvard cho biết bằng cách làm giảm chức năng của một protein có tên gọi Klotho ở chuột béo phì có mức đường huyết cao, họ đã tạo ra được những chú chuột ốm hơn và có mức đường huyết giảm.

Protein này cũng tồn tại ở người, từ đó cho thấy nếu được xử lý tốt, protein Klotho có thể giúp tạo ra một loại thuốc mới nhằm giảm béo phì và trị tiểu đường típ 2.

“Nghiên cứu của chúng tôi tiến thêm một bước nhỏ trong việc làm giảm những chịu đựng của người bị béo phì và tiểu đường để mang trở lại cho họ niềm vui của một cuộc sống khỏe mạnh”, M. Shawkat Razzaque, giảng viên của Trường Nha khoa thuộc Đại học Harvard và là trưởng nhóm nghiên cứu, cho biết.


Sẽ có thuốc mới trị béo phì hiệu quả hơn - Ảnh: AFP 

Ông Razzaque và các cộng sự đã cho những con chuột thiếu leptin nhưng có Klotho – protein gây ra béo phì với mức đường huyết cao – ăn lượng thức ăn được tăng cường.

Nhóm chuột thứ hai thiếu cả leptin lẫn protein Klotho và được cho ăn giống như nhóm kia.

Kết quả, nhóm chuột thứ hai gầy hơn và có mức đường huyết thấp. Điều này cho thấy khi chức năng của protein Klotho giảm thì không chỉ béo phì biến mất mà mức đường huyết cũng giảm.

Ngoài ra, những con chuột thiếu Klotho thì không tăng cân sau khi ăn một chế độ ăn nhiều chất béo, trong khi những con chuột có Klotho thì lại tăng cân.

Quyên Quân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.