Hy vọng mới cho bệnh nhân tiểu đường

12/08/2013 07:56 GMT+7

(TNO) Một loại thuốc mới có khả năng ngăn chặn sự tiến triển của dạng bệnh tiểu đường cấp tính trong giai đoạn đầu đã phát huy hiệu quả trong cuộc thử nghiệm.

(TNO) Một loại thuốc mới có khả năng ngăn chặn sự tiến triển của dạng bệnh tiểu đường cấp tính trong giai đoạn đầu đã phát huy hiệu quả trong cuộc thử nghiệm.

Những kết quả thử nghiệm thuốc teplizumab mới nhất cho thấy loại “thần dược” này giúp chặn đứng sự phá hủy hoàn toàn các tế bào sản xuất insulin ở phân nửa những người tham gia, theo báo Daily Express.

Loại thuốc mới đã mở ra một khả năng thực tế là nếu bệnh được chẩn đoán đủ sớm, sự bùng phát hoàn toàn bệnh tiểu đường loại 1 có thể bị chặn đứng trước khi bệnh nhân phải chịu những tổn thương không thể khắc phục được như mù, bệnh tim, suy thận và đoạn chi.

Các kết quả thử nghiệm cho thấy đối tượng được hưởng lợi nhiều nhất là những bệnh nhân có sự kiểm soát mức đường huyết tương đối tốt và chỉ cần tiêm những liều insulin vừa phải.

Phần lớn bệnh nhân tham gia thử nghiệm có tuổi dưới 14 và được chẩn đoán mắc bệnh trong vòng 8 tuần trước khi bắt đầu các cuộc thử nghiệm.

Những bệnh nhân phản ứng với thuốc teplizumab có thể duy trì việc sản xuất insulin trong suốt thời gian 2 năm của cuộc thử nghiệm.

Thuốc teplizumab do các chuyên gia nghiên cứu miễn dịch Jeffrey Bluestone và Mary Clausen thuộc Đại học California, San Francisco (Mỹ) sáng chế. Cuộc thử nghiệm lâm sàng được thực hiện dưới sự chủ trì của giáo sư sinh học miễn dịch Kevan Herold tại Đại học Yale (Mỹ).

Kết quả nghiên cứu đã được công bố trên chuyên san Diabetes.

Khang Huy

>> Bệnh tiểu đường làm tổn hại não
>> Bệnh nhân tiểu đường nên ăn gì?
>> 2 phút đi bộ giúp ngừa tiểu đường
>> Giảm cân, ngừa tiểu đường nhờ nho
>> Ngủ đủ giấc giúp giảm nguy cơ tiểu đường
>> Vitamin D giảm huyết áp ở bệnh nhân tiểu đường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.