Hôn nhân không hạnh phúc dễ bị bệnh tim

30/11/2014 08:21 GMT+7

(TNO) Theo một nghiên cứu mới được công bố, một cuộc hôn nhân không hạnh phúc được liên kết mạnh mẽ với sức khỏe tim mạch xấu, đặc biệt là ở phụ nữ.


Một cuộc hôn nhân không hạnh phúc được liên kết mạnh mẽ với sức khỏe tim mạch xấu - Ảnh: Shutterstock

Các nhà nghiên cứu tại Đại học bang Michigan (Mỹ) phân tích dữ liệu từ cuộc sống dựa vào các yếu tố xã hội, y tế và lão hóa, kéo dài trong 5 năm ở những người trong độ tuổi từ 57 - 85. Trong nghiên cứu này, những người tham gia được hỏi các câu hỏi về chất lượng cuộc sống hôn nhân của họ.

Họ cũng được kiểm tra huyết áp, protein trong phòng thí nghiệm và các nhà nghiên cứu phát hiện có những dấu hiệu khác nhau về cơn đau tim và đột quỵ ở giữa những người có hôn nhân hạnh phúc với những người gặp bất hạnh.

Sau khi phân tích các con số, các nhà nghiên cứu tìm thấy với cuộc hôn nhân mà người phối ngẫu có thói quen liên tục chỉ trích hoặc đưa ra nhiều đòi hỏi, bạn có nhiều khả năng mắc bệnh tim mạch.

Những ảnh hưởng của một cuộc hôn nhân tồi tệ đến tim đặc biệt nghiêm trọng đối với phụ nữ hơn là nam giới. Theo tác giả chính của nghiên cứu Hui Liu, sở dĩ có điều này là do phụ nữ có xu hướng sống nội tâm nên dễ hình thành cảm xúc tiêu cực, mà sau đó có thể dẫn đến trầm cảm và làm sức khỏe tổng thể yếu đi.

Do đó, các nhà khoa học tin rằng khi vấn đề càng tồi tệ, bệnh tim có cơ hội bùng phát khiến chất lượng của cuộc sống ở nữ giới tụt giảm.

Theo WomanDay, sức khỏe của một người vợ kém có thể làm ảnh hưởng đến cách đánh giá chất lượng hôn nhân của cô ta, trong khi đó, sức khỏe kém của một người chồng không làm hại đến quan điểm của anh ta về hôn nhân.

Các tác giả của nghiên cứu nói rằng nghiên cứu của họ chứng tỏ một nhu cầu tư vấn hôn nhân rất cần cho tất cả các giai đoạn trong cuộc sống. “Chất lượng hôn nhân không chỉ quan trọng với tuổi trẻ, mà ngay cả các cặp vợ chồng đã kết hôn 40 hoặc 50 năm, điều này cũng rất cần thiết”, Liu nói.

Hạ Yên

>> Bệnh tim mạch ngang ngửa ung thư về tỷ lệ tử vong
>> Ăn uống trong điều trị bệnh tim mạch
>> Bảo vệ răng để ngừa bệnh tim
>> Để không bị bệnh tim tấn công

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.