Hiểu biết về chăm sóc sức khỏe răng miệng cần được gấp rút nâng cao

Tại khu vực nông thôn, đặc biệt là các tỉnh vùng sâu vùng xa tỷ lệ trẻ em mắc các bệnh răng miệng lên đến 85%. Đây là con số rất cao, cần sự quan tâm hỗ trợ của cộng đồng để khắc phục.

Tại khu vực nông thôn, đặc biệt là các tỉnh vùng sâu vùng xa tỷ lệ trẻ em mắc các bệnh răng miệng lên đến 85%. Đây là con số rất cao, cần sự quan tâm hỗ trợ của cộng đồng để khắc phục.

Bệnh răng miệng tuy không phải là vấn đề trầm trọng có nguy hiểm đến tính mạng nhưng về mặt lâu dài sẽ ảnh hưởng rất lớn đến cả sức khỏe thể chất lẫn sự hình thành tâm lý của trẻ em. Chiến dịch “Bảo Vệ Nụ Cười Việt Nam” năm nay với sự hợp tác giữa Hiệp Hội Răng Hàm Mặt Quốc Gia và nhãn hàng P/S đã cải tiến nhiều hoạt động mới lạ và đầu tư hơn về quy mô để mang những kiến thức và dụng cụ chăm sóc răng miệng thiết thực đến với những địa phương còn khó khăn.
Hiểu biết về chăm sóc sức khỏe răng miệng cần được gấp rút nâng cao 1
Khởi động chiến dịch năm nay là hoạt động “Ngày sức khỏe răng miệng thế giới”, thu hút hơn 6.000 người tham gia hưởng ứng của người dân TP.HCM. Nối tiếp sau đó, chuyến hành trình sẽ tiếp tục đi đến hơn 500 trường học tại khắp các tỉnh, giúp đỡ hơn 500.000 trẻ em bảo vệ được nụ cười khỏe mạnh, không còn sâu răng. Chương trình có nhiều cải tiến so với những năm trước, đã được những người tham gia đánh giá rất cao:
1.  Hình thức chuyển tải sáng tạo
Lý do rất nhiều bé chưa chải răng đúng cách hai lần mỗi ngày, ngoài việc thiếu kiến thức thì còn là do tâm lý… “lười biếng”. Chính vì thế, chương trình “Bảo Vệ Nụ Cười Việt Nam” không chỉ chú trọng vào giáo dục mà còn mang đến những hình thức chuyển tải mới mẻ để giúp các bé dễ dàng tiếp thu hơn. 
Hiểu biết về chăm sóc sức khỏe răng miệng cần được gấp rút nâng cao 2
Thông qua vở kịch Hoàng Tử Răng, các bé học hỏi thông tin rất hào hứng, không gian lúc nào cũng tràn ngập tiếng cười.
2.  Kiến thức có tính thực tiễn cao
Nha sĩ đến từ Hiệp Hội Răng Hàm Mặt Việt Nam hướng dẫn cho các bé chải răng đúng cách với mô hình sinh động, phát miễn phí các mẫu bàn chải và kem đánh răng tại trường học để khuyến khích các bé thực tập đều đặn mỗi ngày. 
Hiểu biết về chăm sóc sức khỏe răng miệng cần được gấp rút nâng cao 3
Tại khu vực phòng y tế của trường sẽ trang bị tài liệu hướng dẫn chải răng hai lần mỗi ngày vào buổi sáng và tối dưới dạng hoạt hình để dễ thu hút sự chú ý của các bé.
3.  Thành công dựa vào tính xã hội
Ngoài những hoạt động từ BTC, yếu tố quyết định thành công của chương trình còn nhờ vào sự ủng hộ của tất cả mọi người. Sau hoạt động “Ngày Sức Khỏe Răng Miệng Thế Giới”, sự đóng góp của cộng đồng vẫn tiếp tục được khuyến khích. Cứ mỗi sản phẩm kem đánh răng hoặc bàn chải P/S được mua, chương trình sẽ tiếp tục dành tặng thêm một sản phẩm kem đánh răng cho trẻ em ở vùng nông thôn. 
Hiểu biết về chăm sóc sức khỏe răng miệng cần được gấp rút nâng cao 4
Trong năm 2015, chương trình sẽ đi đến 500 trường học, khám chữa răng và giáo dục sức khỏe răng miệng cho hơn 500.000 trẻ em ở nông thôn. Mục tiêu của dự án là sẽ bảo vệ được 20 triệu nụ cười cho trẻ em Việt Nam trước năm 2020.
Hãy theo dõi những chuyến đi ý nghĩa này tại www.facebook.com/baovenucuoivn  và cùng mua 1 sản phẩm bàn chải hoặc kem đánh răng của P/S để 1 em nhỏ tại vùng nông thôn có cơ hội chăm sóc răng miệng tốt hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.