Heo có thể hiến nội tạng cho người?

10/10/2015 14:21 GMT+7

(TNO) Heo có thể trở thành cứu tinh của con người trong tương lai khi các nhà khoa học phát hiện ra rằng nội tạng của heo có thể ghép cho người, theo RT hôm nay 9.10.

(TNO) Heo có thể trở thành cứu tinh của con người trong tương lai khi các nhà khoa học phát hiện ra rằng nội tạng của heo có thể ghép cho người, theo RT hôm nay 9.10.

Trong tương lai, heo có thể hiến nội tạng cho người - Ảnh: ReutersTrong tương lai, heo có thể hiến nội tạng cho người - Ảnh: Reuters
RT cho biết các nhà khoa học của Mỹ đã thực hiện nhiều nghiên cứu làm biến đổi nhiều loại gien của cơ quan nội tạng heo mà theo đó đã ngăn chặn được virus gây bệnh cho người.
Lâu nay, các nhà khoa học thực hiện nhiều nghiên cứu nhằm vô hiệu quá các virus gây bệnh từ nội tạng heo nếu được đưa vào thay thế cơ quan nội tạng của người nhưng không thành công.
Đây được xem là bước tiến lớn trong khoa học cấy ghép nội tạng giữa các giống loài. Một loại virus có tên khoa học là PERV được xác định từ một thập kỷ nay sẽ gây bệnh cho người nếu xâm nhập vào cơ thể bệnh nhân.
Vấn đề của hơn 60 loại virus PERV được một nhóm nghiên cứu của Trường y Harvard ở Boston giải quyết. Kết quả của công trình này được đăng trên tạp chí Nature và được báo cáo trong một hội thảo khoa học của Viện hàn lâm khoa học quốc gia Mỹ hồi tuần này.
Kết quả nghiên cứu mới cho biết tim, thận và gan của heo có thể đưa vào cơ thể người nếu trải qua quá trình biến đổi. Đây là những cơ quan nội tạng có kích thước gần với của người và có thể cấy ghép.
Tuy nhiên, nghiên cứu này còn cần thêm thời gian trước khi có thể đưa vào ứng dụng trong thực tế.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.