Hay đau nhói lưng và ngực

30/11/2010 09:17 GMT+7

Hỏi: Tôi 22 tuổi, thường bị đau nhói ở lưng, ngực và hai bên xương sườn. Tôi bị tình trạng này đã nửa năm nay. Mỗi lần đau nhói chỉ thoáng qua vài giây và tình trạng này diễn ra không thường xuyên lắm. Mong bác sĩ tư vấn giúp và cho biết biện pháp khắc phục tình trạng trên như thế nào?

- Trả lời: Chào bạn, viêm thần kinh liên sườn là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng đau ngực của bệnh nhân, nhất là những bệnh nhân trẻ. Tình trạng đau có thể nặng (bệnh nhân đau liên tục), nhưng cũng có khi đau ít, chỉ đau khi cử động nhiều, khi hít thở sâu… Tình trạng này không kèm theo ho. Nếu bệnh nhân có ho và ho có đàm cần phải chụp X-quang phổi xem có bị viêm hay tràn dịch màng phổi hay không.

Việc điều trị chủ yếu sử dụng các loại thuốc kháng viêm, thuốc giảm đau, vitamin B liều cao, vật lý trị liệu… Tuy nhiên, kết quả điều trị thường không ổn định vì bệnh nhân ít tuân thủ triệt để việc điều trị, chỉ uống thuốc vài bữa và thấy bớt đau rồi lại thôi, trong khi những triệu chứng đau của lồng ngực dù vì nguyên nhân nào đi chăng nữa cũng dai dẳng và kéo dài. Trường hợp của bạn, nếu đau còn tiếp diễn, cần đi khám bác sĩ.

PGS-TS Nguyễn Hoài Nam
(Tổng thư ký Hội Phẫu thuật lồng ngực và tim mạch, TP.HCM)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.