Hay bị chảy máu khi đánh răng

13/05/2011 17:34 GMT+7

Tôi 23 tuổi, răng của tôi hơi bị lung lay và mỗi khi đánh răng hay bị chảy máu. Nướu ở chân răng có vẻ như bị tụt. Vậy xin bác sĩ cho biết, răng của tôi đang gặp vấn đề gì, và chữa trị như thế nào? (letai@...)

Theo như bạn mô tả, chúng tôi nghĩ đến tình trạng viêm nướu, và có thể nặng hơn là viêm nha chu. Nướu bị chảy máu là dấu hiệu của viêm nướu; còn răng bị lung lay, tụt nướu là dấu hiệu có thể đã có hiện tượng tiêu xương ổ răng, là phần xương bao xung quanh răng, đây chính là biểu hiện của bệnh lý nha chu.

Bệnh lý nha chu xảy ra ở người trẻ do một số nguyên nhân, thường gặp nhất là do vệ sinh răng miệng không tốt dẫn đến viêm nha chu mãn tính; tình trạng răng mọc chen chúc, không thẳng hàng; hoặc các vấn đề về khớp cắn... cũng là yếu tố gây bệnh. Cũng có trường hợp vệ sinh răng miệng tốt nhưng bệnh lý nha chu vẫn xảy ra. Đối với người trẻ, nếu bệnh đã xảy ra và tiến triển nhanh, gây tiêu xương nhiều, thường được chẩn đoán là viêm nha chu tấn công. Việc xử trí những trường hợp này sẽ khó khăn hơn.

Về điều trị, có thể phải dùng thuốc kháng sinh để ngăn chặn hoạt động của vi khuẩn gây bệnh, và dùng các biện pháp làm sạch bề mặt chân răng. Bạn cần đến bác sĩ nha khoa để khám, chẩn đoán và điều trị sớm, đừng để bệnh tiến triển nặng.

Bác sĩ Đỗ Quỳnh Như

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.