Hạt bí đỏ

11/09/2012 03:05 GMT+7

Hạt bí đỏ giúp giảm nguy cơ bị ung thư tuyến tiền liệt. Nó có thể giúp giảm sự tiến triển của phì đại tuyến tiền liệt lành tính (một trong những nguy cơ dẫn đến ung thư).

Hạt bí đỏ có khả năng bảo vệ bạn khỏi chứng loãng xương và viêm khớp. Theo trang tin healthmeup.com dẫn nguồn từ các chuyên gia dinh dưỡng, hạt bí đỏ rất giàu kẽm, trong khi loãng xương là kết quả của hàm lượng kẽm thấp trong cơ thể.

Hầu hết chúng ta đều biết rằng các loại quả mọng là một nguồn dồi dào chất chống ô xy hóa, và bây giờ bạn có thể thêm hạt bí đỏ vào danh sách này.

Đối với những ai ăn chay, nên thêm hạt bí đỏ vào danh sách các loại thực phẩm của mình vì đây là nguồn giàu protein. Ăn 100 gr hạt bí đỏ mỗi ngày giúp cung cấp 54% lượng protein cơ thể cần trong ngày.

Thay vì dùng thuốc bổ để bổ sung các vitamin B, bạn có thể tìm đến hạt bí đỏ. Đây là nguồn phong phú các vitamin B như thiamin, riboflavin, niacin, a xít pantothenic, vitamin B6 và folate.

Đối với những ai đang buồn chán, hạt bí đỏ có thể giúp chống trầm cảm. Hợp chất L-tryptophan có trong hạt bí đỏ là thành phần bí mật để cải thiện tâm trạng bạn.

Mai Duyên

>> Hạt bí đỏ trị bệnh
>> Ăn thịt đỏ chiên tăng rủi ro ung thư tuyến tiền liệt
>> Cà chua ngăn ngừa ung thư tuyến tiền liệt
>> Ung thư tuyến tiền liệt không nhất thiết phải phẫu thuật

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.