Hành động vì Nhà vệ sinh sạch khuẩn

07/10/2011 08:00 GMT+7

Trước tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp như hiện nay, nhà vệ sinh (NVS) trường học là điểm nóng cần đặc biệt quan tâm để ngăn ngừa các nguy cơ lây lan bệnh từ NVS. Cùng với hơn 300 trường tiểu học tại TP.HCM, chương trình “Hợp sức vì vệ sinh trường học” đang được triển khai với các hoạt động đa dạng nhằm mang lại môi trường học tập sạch khuẩn, an toàn cho các em.

Đồng hành cùng “Hợp sức vì vệ sinh trường học”

Sau chặng đường 3 năm mang chương trình “Hợp sức vì vệ sinh trường học” đến với hàng ngàn trường tiểu học trên cả nước, chương trình năm thứ tư sẽ triển khai hàng loạt các hoạt động nhằm cải thiện tình trạng vệ sinh học đường và bảo vệ sức khỏe của trẻ em. Với đội hình bao gồm đội Diệt khuẩn và đội Tuyên truyền, các tình nguyện viên này sẽ tiến hành lau dọn, làm sạch các NVS trường học, đồng thời tuyên truyền về 5 thói quen tốt để giữ gìn vệ sinh cá nhân - môi trường sống để phòng bệnh truyền nhiễm cho học sinh.

Tham gia cùng bé trong lễ phát động chương trình tại trường tiểu học Trần Quốc Toản (quận Tân Bình, TP.HCM), chị Xuân Thảo (32 tuổi) chia sẻ: “Nhờ chương trình này, tôi cảm thấy yên tâm hơn rất nhiều khi cho con đến trường, hy vọng rằng sẽ có nhiều hơn nữa các nhà vệ sinh trường học được xây dựng và cải tạo để bảo vệ sức khỏe của trẻ”.


Các em nhỏ hào hứng tham gia các trò chơi về kiến thức vệ sinh trường học tại lễ ra quân chương trình “Hợp sức vì vệ sinh trường học” 2011

Cùng mang lại môi trường an toàn cho các em học sinh

Bên cạnh các hoạt động làm sạch, xây mới hoặc cải tạo nhà vệ sinh trường học. Chương trình năm nay tập trung xây dựng ý thức về việc giữ gìn vệ sinh nhằm tạo thói quen tốt trong sinh hoạt và học tập cho các em. Để tăng tính hiệu quả trong công tác tuyên truyền, chương trình sẽ phát tặng hàng ngàn quyển cẩm nang “Mẹ và em - cùng xây dựng môi trường học tập an toàn” hướng dẫn các kiến thức về giữ gìn vệ sinh trường học và tại gia đình cho các em.

Để tìm hiểu thông tin về tình hình vệ sinh của 300 trường tiểu học tại TP.HCM cùng các kiến thức về chăm sóc sức khỏe cho trẻ, các bậc phụ huynh cho thể truy cập trang web  www.vesinhtruonghoc.com.vn. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham gia gây quỹ Vệ Sinh Trường Học bằng cách đăng nhập website và nhập mã số in trên mặt sau sản phẩm VIM hoặc gửi tin nhắn “vesinhtruonghoc” đến 8222, với mỗi tin nhắn phụ huynh đã góp 2.000VND cho quỹ. Quỹ sẽ được gây quỹ dùng để trao tặng sản phẩm diệt khuẩn, cải tạo và xây mới nhà vệ sinh trường học cho các trường đang cần hỗ trợ.

Bằng những việc làm tưởng chừng đơn giản, hãy chung tay mang lại môi trường sống an toàn, vì sự phát triển toàn diện của thế hệ tương lai.

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.