Hạ huyết áp theo cách tự nhiên

02/04/2014 20:39 GMT+7

(TNO) Chúng ta đều hiểu rõ việc thay đổi lối sống theo chiều hướng tích cực có thể cải thiện chất lượng cuộc sống. Nhưng, hiếm người biết rằng bằng những thay đổi đơn giản có thể giúp ổn định huyết áp một cách tự nhiên?

(TNO) Chúng ta đều hiểu rõ việc thay đổi lối sống theo chiều hướng tích cực có thể cải thiện chất lượng cuộc sống. Nhưng, hiếm người biết rằng bằng những thay đổi đơn giản có thể giúp ổn định huyết áp một cách tự nhiên?


Một số loại thực phẩm như cà chua có tác dụng giảm huyết áp - Ảnh: Shutterstock

Giảm căng thẳngCăng thẳng được cho là nguyên nhân khiến huyết áp tăng. Thời gian trong một ngày không đủ để giải quyết hết những công việc tồn đọng hoặc chi tiêu quá nhiều so kế hoạch đặt ra hay gặp trục trặc trong quan hệ đồng nghiệp… khiến con người bị áp lực đè nén.

Theo Amerikanki, nếu không tìm cách giảm bớt những lo âu phiền muộn này, cơ thể sẽ gặp trục trặc. Động mạch teo lại do bị áp lực từ bên trong, cũng như tim cũng khốn khổ nhiều hơn khi hoạt động trong tình cảnh này.

Thực tế có một số căng thẳng không thể tránh khỏi; tuy nhiên hãy loại bỏ bớt những gì có thể. Tập thể dục và hít thở sâu là liệu pháp đơn giản nhưng vô cùng hữu hiệu giúp giảm căng thẳng. Ngoài ra, tắm nước nóng, nghe nhạc êm dịu, cười sảng khoái và đặc biệt tích cực “yêu” cũng có thể hạn chế căng thẳng.

Giải độc cơ thể. Độc tố tích tụ nhiều trong cơ thể cũng là nguyên nhân gây căng thẳng. Bỏ hút thuốc và hạn chế đồ uống có cồn để cơ thể được khỏe mạnh.

Ngoài ra, cần chú ý cung cấp đủ nước cho cơ thể. Khi cơ thể không nhận đủ nước, máu trở nên đặc hơn và gặp khó khăn trong việc lưu thông. Nói cách khác, để có một trái tim khỏe mạnh, cần thường xuyên giải độc cho cơ thể cũng như làm sạch hệ thống tiêu hóa. 

Thực phẩm. Sau khi căng thẳng và độc tố đã được loại bỏ, cần chú ý đến việc lựa chọn thực phẩm. Cần tây, tỏi, chuối, bí, cà chua, rau xanh và sô cô la đen là những thực phẩm tuyệt vời cần bổ sung vào chế độ ăn uống cho những người cao huyết áp. Trái tim sẽ “nói” lời cảm ơn nếu bạn biết cách chọn lựa thực phẩm một cách thông minh.

Ngọc Khuê

>> Ánh sáng mặt trời giúp hạ huyết áp
>> Giảm huyết áp nhờ đậu
>> Nguy hiểm của tăng và hạ huyết áp
>> Kiểm soát huyết áp qua ăn uống
>> Thực phẩm giúp hạ huyết áp
>> Giảm nguy cơ gây căng thẳng
>> Giảm căng thẳng không khó

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.