Gội đầu 2-3 ngày/lần tốt không ?

02/08/2015 18:47 GMT+7

(TNO) Có một mái tóc khỏe và đẹp là điều mong ước của nhiều chị em, tuy nhiên, ít người biết chăm sóc tóc một cách khoa học.

(TNO) Có một mái tóc khỏe và đẹp là điều mong ước của nhiều chị em, tuy nhiên, ít người biết chăm sóc tóc một cách khoa học.

Nên chải tóc trước khi gội đầu để tẩy tế bào chết trên da đầu - Ảnh: Shutterstock
Dưới đây là những lưu ý trong chăm sóc tóc do các chuyên gia tóc chia sẻ trên Prevention.
Chải tóc hằng ngày
Nhẹ nhàng chải tóc trước khi gội đầu giúp loại bỏ tế bào da chết trên da đầu vốn làm tắc nghẽn nang lông và ức chế sự phát triển tóc mới, bà Eva Scrivo, người sáng lập thẩm mỹ viện cùng tên ở thành phố New York (Mỹ) cho biết. Chải tóc còn giúp kích thích tuần hoàn và loại bỏi lượng dầu thừa xuống thân tóc để dưỡng ẩm sợi tóc.
Gội mỗi 2-3 ngày/lần
Gội đầu thường xuyên sẽ làm mất lớp dầu tự nhiên của da đầu vốn nuôi dưỡng các nang lông và sợi tóc. Tuy nhiên, nếu để lâu hơn 3 ngày mới gội đầu thì sự tích tụ của các tế bào da chết, dầu, và sản phẩm tóc có thể gây ra viêm và làm chậm chu kỳ tăng trưởng của tóc, theo bà Elizabeth Cunnane Phillips, nhà nghiên cứu về tóc tại Viện lâm sàng tóc Philip Kingsley ở Thành Phố New York (Mỹ). Nếu da đầu của bạn nhờn thì gội đầu mỗi ngày cũng không sao, miễn là sử dụng dầu gội đầu không sulfate để không làm khô da đầu.
Thoa dầu xả lên da đầu mỗi khi gội
Trái với những gì bạn nghĩ rằng thoa dầu xả lên da đầu sẽ không tốt cho da đầu, thực ra thoa dầu xả lên da đầu có thể giúp cải thiện vẻ ngoài của tóc, đặc biệt nếu da đầu của bạn bị khô. Dầu xả là loại kem dưỡng ẩm cho da đầu. Hãy tìm các loại dầu thực vật làm ẩm có chiết xuất dầu tự nhiên để dưỡng ẩm da đầu.
Tránh gãi khi ngứa da đầu
Thay đổi nội tiết, căng thẳng cao, chế độ dinh dưỡng nghèo nàn, không làm sạch da đầu góp phần tạo gàu, hoặc nhiễm nấm trên da, theo bà Cunnane Phillips. Gàu và nấm trên da đầu có thể khiến bạn ngứa và gãi đầu làm gàu nhiều hơn, làm suy yếu các nang lông và rụng tóc sớm. Nếu bạn bị ngứa da đầu, gội đầu hai lần một tuần với dầu gội đầu chống gàu, ông Robert Dorin, chuyên gia tóc tại Tập đoàn Y True & Dorin ở Mỹ, khuyến cáo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.