Giúp trẻ tăng cân

29/10/2013 03:05 GMT+7

Dù bạn thay đổi thực đơn liên tục mà trẻ vẫn không tăng cân ? Nếu vậy, có thể bạn chọn thực phẩm không phù hợp với trẻ.

Giúp trẻ tăng cân
Sữa và ngũ cốc... giúp cải thiện cân nặng của trẻ - Ảnh: Shutterstock

 

Một số thực phẩm sau theo các chuyên gia có thể giúp trẻ lên cân.

Quả bơ: Loại quả này có hàm lượng calo cao, giúp cung cấp chất béo tốt cần thiết cho sự phát triển tinh thần và thể chất của trẻ. Có thể xay sinh tố bơ với sữa và một ít đường.

Chế phẩm từ sữa: Các sản phẩm sữa tốt cho trẻ đang tuổi ăn tuổi lớn. Chúng chứa can xi cần thiết cho xương và cung cấp một lượng calo hợp lý cho trẻ tăng cân. Do các sản phẩm sữa có chứa một lượng cao chất béo bão hòa nên đừng quá lạm dụng.

Trứng: Với hàm lượng protein cao, trứng là thực phẩm tuyệt vời cho trẻ cần tăng cân. Một quả trứng chứa khoảng 26 gr protein. Vì vậy, có thể cho trẻ ăn trứng luộc hoặc trứng ốp la vào buổi sáng, đây thường là món yêu thích của trẻ em.

Bơ đậu phộng: Có chứa lượng protein cũng như chất béo cao. Đây là loại thực phẩm năng lượng giúp trẻ tăng cân nhanh.

Thịt nạc: Là một nguồn dồi dào protein, can xi và chất béo. Nó cũng cung cấp các carbohydrate cần thiết cho tăng cân. Vì vậy, bánh mì sandwich kẹp thịt nạc là món ăn bạn có thể đưa vào thực đơn cải thiện cân nặng ở trẻ.

Thức ăn ngọt: Ở đây không đề cập đến bánh kẹo đầy màu sắc mà trẻ con thường thích ăn. Bí quyết là chọn đúng loại đồ ngọt có lượng calo cao và cung cấp dinh dưỡng. Ví dụ, các thực phẩm ngọt chứa đầy dinh dưỡng có thể là sinh tố chuối, trái cây, bánh trái cây khô...

Hoa quả khô: Chứa đủ năng lượng để thêm trọng lượng vào cơ thể con trẻ. Có thể cho trẻ ăn vặt các loại trái cây khô như hạt điều, hạnh nhân, nho khô.

Ngũ cốc: Chứa lượng cân bằng carbohydrate, chất béo và năng lượng cần thiết cho sự phát triển của trẻ. Thêm sữa vào ngũ cốc để món này trở nên nhiều dinh dưỡng và thơm ngon hơn. 

Nhất Linh 

>> Tăng cân và giấc ngủ
>> Tăng cân ít cũng có hại
>> Không tăng cân nhờ đạm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.