Giữ vệ sinh ở bà bầu

19/07/2013 03:20 GMT+7

Phụ nữ mang thai cần phải vệ sinh cẩn thận, vì một sai lầm nhỏ cũng có thể dẫn đến viêm nhiễm.

Phụ nữ mang thai cần phải vệ sinh cẩn thận, vì một sai lầm nhỏ cũng có thể dẫn đến viêm nhiễm.

>> Đẩy lùi mùi hôi ở thai phụ
>> Thai phụ hút thuốc, con gái dễ béo phì

Bà bầu có thể bị một số bệnh viêm nhiễm như nhiễm trùng đường tiểu, viêm dạ dày và viêm da... Dưới đây là một số lời khuyên để giữ vệ sinh cá nhân trong khi mang thai:

Giữ vệ sinh ở bà bầu
Ảnh: Shutterstock 

Quần áo: Mặc quần áo sạch mỗi ngày là điều rất quan trọng. Quần áo cotton phù hợp cho phụ nữ mang thai. Bước vào 3 tháng cuối thai kỳ, thai phụ nên mặc quần áo sợi cotton vì nó dễ hút mồ hôi. Thường vào thời điểm này, có thể có tiết sữa nên quần áo sợi cotton giúp mau khô. Quần áo sạch giúp ngăn nguy cơ da bị kích ứng và nhiễm trùng. Đồ lót cotton nhẹ và mau khô, đem lại sự thoải mái.

Rửa tay: Trước khi ăn, bạn phải rửa tay đúng cách. Dùng thuốc, dung dịch khử trùng để ngừa viêm dạ dày. Quan trọng là bạn phải rửa sạch rau và trái cây. Sử dụng các dụng cụ làm bếp, nồi chảo... sạch và luôn luôn đậy kỹ thức ăn.

Chăm sóc răng: Trong thời gian mang thai, bạn phải chú ý đặc biệt đến việc chăm sóc răng. Các chị em có thể gặp các vấn đề về răng do nồng độ hormone sinh dục nữ estrogen tăng, có thể dẫn đến nướu răng bị sưng và nhạy cảm. Đánh răng 2 lần mỗi ngày và giữ vệ sinh răng miệng.

Vệ sinh vùng kín: Để ngăn nhiễm trùng cơ quan sinh dục, bạn phải giữ vùng kín sạch sẽ. Rửa bộ phận sinh dục bằng các loại dung dịch vệ sinh phụ nữ theo hướng dẫn của bác sĩ để duy trì độ pH. Rửa sạch bồn tắm hoặc xô đựng nước mỗi ngày trước khi tắm để tránh nhiễm trùng âm đạo.

Chăm sóc ngực: Rửa sạch vùng ngực, núm vú để loại bỏ sữa non khô và ngăn ngừa núm vú bị ngứa hoặc bị dị ứng.

Nhất Linh

>> Tai nạn giao thông, một thai phụ tử vong
>> Thai phụ hút thuốc, con trai "yếu" khi trưởng thành
>> Chất sắt và thai phụ
>> Thai phụ tránh uống thuốc gì ?
>> Ngừa đau đầu ở thai phụ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.