Giữ dáng cân đối trong ngày Tết

22/01/2012 15:44 GMT+7

Tết là thời điểm quây quần bên người thân và bạn bè vui chơi, ăn uống. Tuy vậy, đây cũng là lúc rất dễ bị tăng cân. Vài mẹo nhỏ giúp bạn khỏe mạnh và vẫn giữ được dáng đẹp trong dịp này.

- Dù bận rộn với những bữa tiệc liên tiếp nhưng bạn cố gắng đừng quên dành thời gian tập thể dục. Chỉ cần khoảng 20 phút đi bộ mỗi ngày cũng giúp bạn giảm stress và tránh tăng cân.

- Không bỏ bữa: Một vài chị em có thói quen bỏ bữa vì đã trót ăn “quá đà” trong bữa trước đó. Tuy vậy, cách này là không nên. Có một “bí kíp” nhỏ là lựa chọn bữa ăn nhẹ trước các bữa chính. Trước khi đi ăn tiệc, bạn nên ăn một chút salad hoặc hoa quả để khống chế sự thèm ăn.

- Ăn cho đến khi bạn cảm thấy đủ, chứ không phải ăn đến khi thật no mới thôi. Nên ăn từ từ, chậm.

- Nên hạn chế các loại đồ uống, trừ nước khoáng. Bởi rượu bia cùng những câu chuyện rôm rả bên bàn tiệc có thể làm bạn ăn nhiều hơn, còn nước ngọt có ga và không cồn thì lại chứa nhiều calo và đường. Ngoài ra, cũng có thể thay thế bằng sữa đậu nành hoặc trà xanh.

- Trứng là món rất hữu ích cho các nàng cần giảm cân vì ăn trứng giúp no lâu và còn chứa rất nhiều vitamin có lợi cho sức khỏe.

- Sử dụng các món chiên rán, xào bằng dầu ôliu thay vì dầu rán thông thường.

- Với những món ăn nhiều dầu mỡ, chất béo, thịt như trong những ngày Tết thì bạn cũng nên tích trữ sữa chua trong tủ lạnh để giữ dáng vóc thon gọn đồng thời giúp da sáng đẹp, tránh bị nổi mụn.

Theo Tiền Phong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.