Giữ cuộc sống thăng bằng với trà xanh

17/08/2012 08:00 GMT+7

Hãy luôn giữ được trạng thái tỉnh táo và cân bằng trong cuộc sống, dùng những thực phẩm giàu dưỡng, giải khát bằng các loại nước nguyên chất từ thiên nhiên như trà xanh để cơ thể không rơi vào trạng thái stress, sống “ảo” hay trầm cảm.

Đó là lời khuyên của nhiều chuyên gia cho các bạn trẻ nhằm chống lại những căn bệnh của thời đại công nghệ và Internet này.

Giải mã “bệnh thời đại”

Vài tháng trước, cộng đồng Kpop fan Việt Nam xôn xao câu chuyện về một cô bạn tự nhận là du học sinh Hàn Quốc và là fan “ruột” của nhóm nhạc Kpop, đặc biệt cô nàng còn bật mí về chuyện tình lãng mạn với anh chàng trưởng nhóm, mọi chuyện đã được cô bạn suy diễn quá xa với những status quá "fake" hay những bức ảnh giả mạo công phu. Nhưng thực tế là  chẳng hề có cô du học sinh Hàn Quốc và chuyện tình yêu như cổ tích nào cả, còn những bức ảnh cô đăng tải đều dễ dàng tìm thấy bằng … Google.

Còn Tuấn (Quận Tân Bình, TP.HCM) vốn là một người khá rụt rè, ít nói và có một sở thích là lướt web, thế nên bất cứ lúc nào có thời gian là cậu lại “ôm” máy tính, dần dần việc lướt mạng thành một thói quen ngốn toàn bộ thời gian của cậu ngoài những lúc ở trường. Và kết quả là, dù là một chàng trai sắp bước sang tuổi 20, nhưng Tuấn sở hữu thân hình nhỏ nhắn với vẻ yếu ớt như con gái.

Câu chuyện của hai bạn Hương và Tuấn ở trên chính là ví dụ điển hình cho biểu hiện của “bệnh thời đại” ở các bạn trẻ đặc biệt là lứa tuổi teen hiện nay. Đó chính là sống ảo quá nhiều và không biết cách giữ cân bằng cuộc sống, đây cũng là biểu hiện của một dạng stress và tự kỉ nhẹ. 

 Giữ cuộc sống thăng bằng với trà xanh 1
Thói quen ngồi lâu bên máy vi tính của rất nhiều bạn trẻ

Giữ cuộc sống thăng bằng với trà xanh

Quả thật, thời đại bùng nổ Internet và các mạng xã hội cùng lối sống hiện đại đã làm cho chúng ta thay đổi nhiều thói quen, cách suy nghĩ, cách nhìn nhận và giải quyết các vấn đề. Sự phát triển đó mang lại cho chúng ta sự hiện đại, tiện lợi, nhưng bên cạnh đó nó cũng đem lại nhiều hệ lụy. Sa đà vào đó, ngoài vấn đề sức khỏe đáng quan tâm thì sự tách biệt với thế giới bên ngoài và sự tự giam hãm trong phòng sẽ dễ khiến bạn trở nên dễ stress và trầm cảm. 

 Giữ cuộc sống thăng bằng với trà xanh 2
Sảng khoái cùng trà xanh

Theo các chuyên gia, muốn chống lại những căn bệnh thời đại, các bạn trẻ cần kết hợp các liệu pháp như tích cực tham gia vào các hoạt động xã hội, luyện tập thể thao, picnic … đồng thời nạp đủ năng lượng cho cơ thể, dùng những thực phẩm giàu dinh dưỡng và vitamin, lựa chọn thức uống từ thiên nhiên, đặc biệt là trà xanh với hàm lượng EGCG cao, giữ được sự trẻ trung năng động cho cơ thể, giải nhiệt cuộc sống đầy thử thách và cạnh tranh hiện nay.  

 Giữ cuộc sống thăng bằng với trà xanh 3
Trà xanh - giải pháp chống căng thẳng, mệt mỏi

Nhiều nghiên cứu cho thấy, trà xanh có công dụng tốt trong việc chống lại sự lão hóa, điều trị huyết áp, hạ thấp lượng đường trong máu, giảm nguy cơ gây ung thư, hạn chế tăng lượng cholesterol trong máu, kìm hãm và tiêu diệt một số vi khuẩn đặc biệt. Thưởng thức trà xanh còn mang lại cảm giác thư thái sảng khoái, ôn hòa, chìa khóa giảm căng thẳng, mệt mỏi trong công việc, cuộc sống.

Sử dụng trà xanh thường xuyên để chúng ta luôn có được một tinh thần tỉnh táo, sảng khoái, xua tan những căng thẳng mệt mỏi sau những giờ phút online, học tập hay làm việc căng thẳng. 

 Giữ cuộc sống thăng bằng với trà xanh 4
Tinh thần thoải mái, sảng khoái cùng Trà xanh Không Độ

Trà xanh tốt cho sức khỏe:

Không chỉ chống lão hóa, trà xanh còn có khả năng chống phóng xạ, phòng ngừa nguy cơ ung thư…là một người bạn thiết yếu của cuộc sống hiện đại.

 Giữ cuộc sống thăng bằng với trà xanh 5

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.