Giữ an toàn cho thai nhi

17/07/2013 03:00 GMT+7

Mang thai là một món quà rất lớn đối với phụ nữ. Vào thời điểm này, các chị em cần thận trọng trong việc giữ thai kỳ suôn sẻ.

Nên chọn ăn những thực phẩm tốt cho sức khỏe, được nấu chín và sạch sẽ. Các bác sĩ sẽ cho bạn biết một số loại trái cây hữu ích khi mang thai. Những thực phẩm ôi thiu hoặc thực phẩm mất vệ sinh có thể gây sẩy thai.

Phụ nữ mang thai cần 8 tiếng để ngủ và 2 tiếng để nghỉ ngơi trong ngày. Nếu bạn không để cơ thể nghỉ ngơi đầy đủ, đồng nghĩa với việc bạn không đủ sức khỏe để hỗ trợ việc mang thai.

Đầu óc căng thẳng là một “kẻ giết người thầm lặng”. Trong thời gian mang thai, các hormone gây căng thẳng là rất nguy hiểm, bởi chúng làm cơ tử cung bị co lại. Tình trạng này có thể gây chuyển dạ sớm hoặc gây sẩy thai.

Cả nicotine (trong thuốc lá) và chất cồn (trong bia rượu) đều sẽ cản trở máu truyền qua nhau thai. Điều này có thể dễ dàng dẫn đến sẩy thai.

Không lạm dụng thuốc: Đây là vấn đề đòi hỏi bản thân phải hết sức nghiêm ngặt. Nhất là đối với những người thường ngày rất “có thiện cảm” với thuốc, hay uống thuốc ngay cả khi không cần thiết. Nhưng khi bạn mang thai, cần tuyệt đối cảnh giác. Nên tham khảo cụ thể ý kiến của bác sĩ khi muốn dùng bất cứ loại thuốc nào.

Tập thể dục đúng cách: Việc vận động của bà bầu cần ở mức hợp lý, để giữ an toàn cho cả bé và mẹ. Chế độ tập luyện sẽ tùy theo thể trạng của từng người, do chuyên gia sức khỏe xem xét và ý kiến trên các trường hợp cụ thể.

M.Duyên

>> Bổ sung chất sắt tốt cho thai nhi
>> Mổ loại bỏ một thai nhi hai đầu
>> Làm việc khi mang thai không ảnh hưởng đến thai nhi?
>> Cứu sống thai nhi ngưng tim trong bụng mẹ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.