Giãn tĩnh mạch tinh

13/07/2012 03:20 GMT+7

Gần đây tôi có đi khám và được biết mình bị giãn tĩnh mạch thừng tinh bên trái. Tôi đã uống thuốc được một số toa, nhưng tôi lo ngại không biết uống thuốc hoài thì có sao không. Mong bác sĩ tư vấn giúp tôi về bệnh này. Xin cám ơn. (Jonph@...)

Giãn tĩnh mạch tinh là bệnh thường gặp ở nam giới, phần lớn không có biểu hiện triệu chứng, biểu hiện thường gặp là đau tức, có cảm giác nóng khó chịu ở bìu, đau tăng khi đi đứng nhiều hay làm việc nặng và giảm khi nghỉ ngơi, đây cũng là lý do khiến bệnh nhân đến khám bệnh.

Ngoài ra giãn tĩnh mạch tinh còn là nguyên nhân thường gặp gây giảm quá trình sinh tinh dẫn đến hiếm muộn ở nam giới (chiếm khoảng 40% nguyên nhân gây vô sinh nguyên phát và 80% vô sinh thứ phát ở nam giới).

Chỉ định điều trị được đặt ra khi: có đau bìu kéo dài, ảnh hưởng đến tinh trùng (giảm chất lượng và số lượng), teo tinh hoàn. Việc điều trị bao gồm: nội khoa - một số ca không cần mổ xẻ, chỉ cần điều trị nội khoa; khi chỉ định điều trị nội khoa từ 3-6 tháng mà không cải thiện tình trạng đau bìu cũng như chất lượng tinh dịch đồ thì sẽ được chỉ định phẫu thuật. Trường hợp của bạn đang điều trị nội khoa. Nếu có lo ngại, thắc mắc gì thì cần hỏi trực tiếp nơi bác sĩ điều trị.

Bác sĩ Phạm Văn Hảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.