Giảm chất lượng “yêu” do sự cố tim mạch

08/10/2012 20:11 GMT+7

(TNO) Nhiều bệnh nhân được cứu sống sau một biến cố nặng về tim mạch nhưng không bao lâu sau lại rơi vào nỗi buồn do những trục trặc trong chuyện gối chăn.

(TNO) Nhiều bệnh nhân được cứu sống sau một biến cố nặng về tim mạch nhưng không bao sau lâu lại rơi vào nỗi buồn do những trục trặc trong chuyện gối chăn.

Tại Hội nghị Khoa học về bệnh lý tim mạch được tổ chức tại Hạ Long (Quảng Ninh) ngày 8-9.10, PGS - TS Nguyễn Quang Tuấn, Giám đốc Bệnh viện tim Hà Nội, cho biết có trường hợp bệnh nhân nam bị hôn mê trong lúc đang “yêu” vợ. Mặc dù được đưa vào viện cấp cứu, nhưng người chồng đã tử vong sau đó vài ngày vì chảy máu não do tăng huyết áp.

Theo TS Nguyễn Quang Tuấn, hiện nay chúng ta đang đối mặt với sự bùng nổ của các bệnh tim mạch như: tăng huyết áp, bệnh động mạch vành, tai biến mạch máu não. Ngoài ra, sự gia tăng mạnh mẽ bệnh về chuyển hoá: rối loạn lipit máu, đái tháo đường là những bệnh lý liên quan trực tiếp và là nguyên nhân chính gây ra các bệnh lý tim mạch.

tình dục
Thể dục vừa sức và tăng cường vận động thể lực để tăng chất lượng sống - Ảnh: Ngọc Thắng

“Các bệnh lý tim mạch và chuyển hóa không chỉ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và tuổi thọ mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và tình dục của họ”, TS Quang Tuấn lưu ý.

TS Tuấn cho biết, khoảng 14,4% bệnh nhân nam điều trị thuốc tăng huyết áp có rối loạn chức năng tình dục. Trong đó, rối loạn cương chiếm 9,5%, ngoài ra có thể là tình trạng giảm mức độ thường xuyên quan hệ tình dục. “Nhiều người cảm thấy buồn, không hài lòng vì người vợ không hài lòng về chất lượng “yêu”. Thậm chí, tệ hơn, cũng vì bệnh lý tim mạch đã có những trường hợp xỉu khi đang “yêu”.

Nâng chất  lượng “yêu”

Các chuyên gia khuyến cáo nên thay đổi lối sống để phòng các bệnh về huyết áp tim mạch nhằm có chất lượng sống tốt. Nên ăn đủ các loại rau quả để cơ thể được cung đầy đủ chất xơ, vitamin cần thiết chống xơ vữa thành mạch, giảm nguy cơ tăng mỡ máu. Đặc biệt, không ăn mặn, không lạm dụng rượu bia, không hút thuốc lá, thuốc lào để giảm nguy cơ bị  tăng huyết áp.

“Nên đi khám định kỳ để được phát hiện mỡ máu xấu LDL-C (là thành phần quan trọng gây xơ vữa động mạch) dẫn đến tăng huyết áp và bệnh mạch vành”, GS - TS Nguyễn Lân Việt, Viện trưởng Viện tim mạch quốc gia khuyến cáo.

Các bác sĩ cũng cho biết, chế độ ăn điều chỉnh, thuốc điều trị phù hợp sẽ giúp kiểm soát mỡ máu hiệu quả.

TS Tuấn còn cho biết thêm, thể dục thể thao vừa sức; đi bộ khoảng 30-45 phút mỗi ngày giúp cho tinh thần sảng khoái, gia tăng trí lực và cải thiện chức năng tình dục. “Rối loạn cương sẽ được cải thiện khi đi bộ đều đặn vì quá trình này giúp điều hòa nội tiết, ổn định tâm lý”, TS Tuấn chia sẻ.

Nam Sơn

>> Ép vợ quan hệ tình dục đến chết
>> Báo động tình dục không an toàn trong giới trẻ
>> Bê bối tình dục trong không quân Mỹ
>> Tác động của tình dục ở giống cái
>> Văn chương và tình dục
>> Đôi mắt "khai báo" ham muốn tình dục

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.