Giảm căng thẳng ở thai phụ

25/03/2012 03:28 GMT+7

Một khi mang thai, phụ nữ dễ lâm vào tình trạng căng thẳng mà không hề hay biết.

Một khi mang thai, phụ nữ dễ lâm vào tình trạng căng thẳng mà không hề hay biết.

Theo trang tin healthmeup.com, bác sĩ Manju Hotchandani, chuyên gia về sản phụ khoa thuộc Bệnh viện Moolchand (Ấn Độ) đưa ra một số gợi ý sau giúp chị em tránh căng thẳng trong thời kỳ mang thai:

Tránh lo lắng: Cố gắng xem mọi việc đơn giản, theo chiều hướng tích cực, không nghiêm trọng hóa vấn đề. Khi làm việc, lắng nghe cơ thể và nghỉ ngơi đầy đủ, tự thư giãn.

Ngủ như một đứa trẻ: Ngủ ít nhất 8 giờ mỗi đêm. Trong thời gian mang thai, cơ thể bạn cần nghỉ ngơi hợp lý để giảm những căng thẳng về thể chất lẫn tinh thần. Ngủ giúp phục hồi cơ thể. Do đó, đừng suy nghĩ nhiều mà hãy ngủ. Thực tập các bài tập thở sâu để giải phóng tâm trí bạn khỏi những rắc rối hằng ngày.

Ăn uống lành mạnh: Có một bữa ăn sáng no nê. Ăn thường xuyên, đầy đủ dưỡng chất với nhiều trái cây và rau quả.

Nói không với chất kích thích: Caffeine gây ra phản ứng căng thẳng sinh lý, nên tránh dùng quá nhiều chất này, vốn có trong cà phê, trà, sô cô la, thức uống có ga...

Tập thể dục cơ thể lẫn tâm trí: Hãy tham gia các bài tập hít thở sâu, tận hưởng thiên nhiên và nghe nhạc êm dịu, xem phim hài.

Thư giãn: Tìm hiểu một số kỹ thuật thư giãn, điều này có thể giúp bạn ngủ tốt hơn và làm giảm các cơn đau thể chất liên quan đến căng thẳng như đau dạ dày và đau đầu.

Nhất Linh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.