Giảm cân sau sinh

16/02/2012 03:09 GMT+7

Nuôi con bằng sữa mẹ: Điều này không chỉ tốt cho bé mà còn giúp người mẹ giảm cân. Các bác sĩ tin rằng cho con bú giúp đốt cháy khoảng 500 calo mỗi ngày.

Uống nhiều nước: Uống ít nhất từ 10 đến 12 ly nước mỗi ngày. Nếu nước tiểu có màu vàng thì đây là dấu hiệu của thiếu nước. Uống nhiều nước sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh.

Ăn uống cân bằng: Vì bạn mới sinh và đang trong giai đoạn cho con bú nên không thể ăn kiêng. Nhưng hãy đảm bảo rằng những gì bạn ăn là tốt cho sức khỏe. Một bữa ăn cân bằng bao gồm trái cây, rau quả, thịt nạc, cá và các sản phẩm sữa ít chất béo. Hãy cố gắng ăn nhiều trái cây và rau quả.

Chỉ ăn khi bụng đói: Hãy cố gắng vượt qua cơn thèm đồ ăn ngọt, ăn vặt. Và đừng bỏ bữa chỉ vì muốn nhanh lấy lại thân hình thon gọn. Hãy nhớ rằng bạn đang cho con bú sữa mẹ và bé nạp các chất dinh dưỡng từ bạn. Lên kế hoạch cho từng bữa ăn và nạp một lượng calo hợp lý cho mỗi bữa ăn.

Tham gia một lớp tập thể dục sau khi sinh: Hãy xem có trung tâm thể dục nào gần nhà bạn thì tham gia. Cách này giúp giảm cân tốt. Thêm vào đó, bạn sẽ gặp gỡ và tiếp xúc với những bà mẹ khác. Nếu bạn đang nuôi con bằng sữa mẹ thì cố gắng tập thể dục sau khi bạn đã cho bé bú.  

Mai Duyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.