Giải tỏa căng thẳng khi bận rộn

27/07/2011 18:01 GMT+7

Hầu hết mọi người đều nhận ra hôm nay mình bận rộn hơn ngày hôm qua. Chính điều này khiến người ta phải tìm kiếm nhiều cách để giải tỏa căng thẳng.

Dưới đây là những phương pháp khá đơn giản dành cho người bận rộn mà bạn có thể áp dụng một cách nhanh chóng và dễ dàng.

Tranh thủ nghe nhạc. Thỉnh thoảng cũng nên dành thời gian nghe nhạc trong khi làm công việc hằng ngày, điều này sẽ giúp bạn và cả những người xung quanh cảm thấy thoải mái, bớt căng thẳng. Bạn có thể tranh thủ nghe nhạc trong lúc nghỉ giải lao giữa giờ làm, lúc ăn trưa, đi mua sắm hay trên đường trở về nhà. Khi đó bạn sẽ thấy âm nhạc là “liều thuốc” làm dịu căng thẳng khá hiệu quả.

 
m nhạc có thể là “liều thuốc” làm dịu căng thẳng - Ảnh: Shutterstock 

Thường xuyên thực hiện bài tập hít thở. Bài tập hít thở là cách khá hay để giải tỏa căng thẳng dù bạn ở bất kỳ nơi nào. Những bài tập này khá đơn giản và dễ thực hiện khi bạn cảm thấy sự căng thẳng xuất hiện. Nhiều người hay ví von khi tập rằng “hít vào sự thanh thản và tống căng thẳng ra ngoài”.

Học cách nói “không” đúng lúc. Mọi người có thể giảm căng thẳng nếu biết cách nói “không” với những công việc làm thêm mà lẽ ra bản thân không nên gắng sức. Thường thì căng thẳng xuất hiện khi bạn làm quá nhiều việc. Nhưng bạn lại khó lòng nói “không” khi được người khác nhờ vả bởi ngại mình sẽ xúc phạm đến họ. Tuy nhiên, có nhiều cách để bạn từ chối như: “Tôi xin lỗi vì không thể làm việc này ngay bây giờ”, hay “Hãy để tôi suy nghĩ lại. Có gì tôi sẽ cho anh/chị biết sau”... Một khi thực hiện được điều này thì bạn có thể quản lý thời gian một cách hiệu quả mà không làm người khác khó chịu.

Bổ sung nhiều vitamin. Chú ý bổ sung vitamin vào mỗi buổi sáng để giúp cơ thể có thể duy trì năng lượng cả ngày. Bạn có thể dùng các viên vitamin tổng hợp như vitamin B-complex, vitamin C, can-xi, magiê... Tuy nhiên, tốt hơn là nên tận dụng tốt nguồn vitamin tự nhiên có nhiều trong rau, củ, quả. Đây là cách thuận lợi và nhanh chóng giúp bạn giảm căng thẳng.

Tập sống lạc quan, tích cực. Sự thật là những người có suy nghĩ tích cực thường ít gặp căng thẳng và sống lành mạnh hơn những người hay có lối suy nghĩ tiêu cực, bi quan. Do đó, dù trong hoàn cảnh nào cũng hãy cố giữ cho mình lối suy nghĩ tích cực và bạn sẽ nhận ra mình có thể dễ dàng giải tỏa căng thẳng.

Nhật Vân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.