Giải mã bí mật cơ thể nữ giới vào ngày 'đèn đỏ'

29/04/2015 14:18 GMT+7

(TNO) Chu kỳ kinh nguyệt thể hiện cơ thể phụ nữ đang hoạt động tốt, cung cấp các hoóc môn giúp họ khỏe mạnh. Sau đây là những điều ít biết về 'món quà' hằng tháng của tạo hóa.

(TNO) Chu kỳ kinh nguyệt thể hiện cơ thể phụ nữ đang hoạt động tốt, cung cấp các hoóc môn giúp họ khỏe mạnh. Sau đây là những điều ít biết về "món quà" hằng tháng của tạo hóa, theo empowher.

Giải mã bí mật cơ thể nữ giới vào ngày 'đèn đỏ'Chu kỳ “đèn đỏ” ảnh hưởng đến phụ nữ rất nhiều - Ảnh: Shutterstock
Phụ nữ giảm khả năng nhận thức vào ngày “đèn đỏ”
Đau bụng, đau lưng, buồn nôn vào ngày “đèn đỏ” thực sự có thể ảnh hưởng đến cách phụ nữ nghĩ và cảm thấy, làm giảm khả năng nhận thức của họ. Chuột rút do kinh nguyệt có thể gây trở ngại cho sự chú ý, khả năng tập trung, theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Pain năm 2014.
Giọng nói thay đổi vào ngày “đèn đỏ”
Những thay đổi nội tiết tố liên quan đến chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ cũng làm thay đổi âm thanh giọng nói của phụ nữ. Các tế bào từ thanh quản và âm đạo đều có các thụ thể nội tiết tố tương tự. Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Ethology năm 2011 cho thấy nam giới có thể phát hiện giọng nói của phụ nữ khi các cô đang có kinh nguyệt.
Nam giới ít bị phụ nữ lôi cuốn vào ngày “đèn đỏ”
Nam giới không chỉ biết phân biệt giọng nói của phụ nữ vào ngày “đèn đỏ” mà còn nhận thức được mùi của phụ nữ - ít nhất là vào chu kỳ kinh nguyệt của họ. Các nghiên cứu trên động vật cho thấy nồng độ hoóc môn testosterone của nam giới bị ảnh hưởng bởi mùi hương của phụ nữ, đặc biệt khi cô ấy đang trong thời gian rụng trứng. Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Psychological Science năm 2010 cho thấy nồng độ testosterone của nam giới tăng lên đáng kể khi họ ngửi thấy chiếc áo sơ mi phụ nữ mặc vào ngày rụng trứng.
Kinh nguyệt làm cho phụ nữ cảm thấy vui
Chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ kết nối với ham muốn tình dục của họ. Trong thời gian kinh nguyệt, nồng độ hoóc môn progesterone của phụ nữ thấp nhất, có thể làm cho phụ nữ cảm thấy vui. Một giả thuyết khác là tắc nghẽn vùng chậu trong suốt thời gian của tháng giúp kích hoạt hưng phấn. Hơn nữa, người ta tin rằng chất bôi trơn trong thời kỳ kinh nguyệt làm cho “súng” thâm nhập dễ dàng khiến phụ nữ nhanh hưng phấn hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.