Gia vị giúp đẩy lùi bệnh tật

01/08/2010 16:44 GMT+7

(TNO) Gia vị không chỉ góp phần làm cho món ăn của bạn thêm phần thi vị mà chúng còn đem lại nhiều lợi ích đáng kể cho sức khỏe của bạn.

Theo báo The Times of India, các chuyên gia dinh dưỡng Ấn Độ đã tiết lộ một số đặc tính cải thiện sức khỏe của một số loại gia vị mà bạn thường dùng mỗi ngày:

Ớt bột: Có tác dụng giảm đau khớp ở bệnh nhân viêm khớp. Nhiều nghiên cứu cho thấy capsaicin, chất có trong quả ớt, có đặc tính chống viêm sưng, qua đó giúp giảm các cơn đau nhức do viêm khớp gây ra.

Quế: Một cuộc nghiên cứu cho thấy dùng một nửa muỗng cà phê quế giúp giảm lượng đường glucose, cholesterol và chất béo có hại triglyceride trong máu, qua đó giúp bảo vệ cơ thể khỏi bệnh tiểu đường típ 2 và bệnh tim.

Tỏi: Đây được xem là “thần hộ mệnh” cho quả tim của bạn. Ăn tỏi có thể giúp giảm trung bình 10% hàm lượng cholesterol và chất béo triglyceride trong máu.

Đinh hương: Tinh dầu đinh hương được xem có thể trị đau răng và đặc tính khử trùng của nó giúp nó trở thành loại dung dịch súc miệng tuyệt vời. Thành phần chính trong tinh dầu này là eugenol, chất có tác dụng chống viêm, đồng thời giúp giảm các cơn đau liên quan tới chứng viêm khớp. Đây còn là loại gia vị có tác dụng kích thích tiêu hóa.

Gừng: Chứa nhiều chất chống ô-xy hóa nên gừng được ví von như loại “vũ khí” hữu hiệu chống lại nhiều bệnh tật. Gừng còn giúp cải thiện hệ tiêu hóa. Đây cũng được xem là loại thuốc tuyệt vời trị các cơn buồn nôn liên quan tới say xe, thai nghén hoặc do nhậu xỉn “quắc cần câu”.

Huỳnh Thiềm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.