Gầy nhưng có mỡ bụng

13/08/2011 15:48 GMT+7

* Tôi có chiều cao 1m61, nặng 46 kg, ai cũng bảo tôi hơi gầy. Nhưng, vòng bụng của tôi lại to, nhiều mỡ. Tôi muốn lắc vòng để giảm mỡ bụng nhưng nghe mọi người nói còn con gái mà lắc vòng thì sau này sẽ không có con (?!). Mong bác sĩ cho tôi lời khuyên nên tập luyện như thế nào để giảm mỡ bụng, vì tôi là dân văn phòng nên ngồi nhiều. (haithihuyen@...)

- Với chiều cao của bạn thì cân nặng tối thiểu cũng phải là 48 kg. Như vậy, bạn thiếu ít nhất 2 kg. Bạn cần chú ý ăn uống thêm. Về chế độ thể dục như thế nào cho tiêu mỡ bụng, bạn nên tham khảo ý kiến của chuyên gia thể dục thể thao. Còn theo tôi, muốn giảm mỡ bụng cần phải tập thể dục toàn thân chứ không chỉ riêng động tác bụng. Bạn nên tự massage bụng và tập động tác đạp xe đạp...

Bản thân tôi chưa đọc được tài liệu nào nói về chuyện vô sinh do lắc vòng cả. Tuy nhiên theo kinh nghiệm bản thân thì lắc vòng chỉ nhỏ vòng eo (phía sau lưng phần trên bụng) chứ không giảm mỡ bụng. Về dinh dưỡng, bạn không nên ăn hay uống nhiều những loại đường đơn như nước ngọt, bia, kẹo, bánh ngọt. Đặc biệt, không nên ngồi và nằm ngay sau khi ăn để tránh tình trạng bụng to thêm.

Bác sĩ Nguyễn Thị Hoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.