"Em bé có hai đầu" đã tử vong

24/10/2011 12:16 GMT+7

(TNO) Cặp song sinh dính liền (em bé có hai đầu) đã tử vong vào hôm 23.10, Thạc sĩ - Bác sĩ Đào Trung Hiếu, Phó giám đốc Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP.HCM) xác nhận thông tin trên vào sáng nay 24.10.

>> Trẻ sơ sinh có hai đầu
>> Bé có hai đầu là song sinh dính liền

Theo bác sĩ, cặp song sinh tử vong vì chứng suy hô hấp.

Được biết, sức khỏe của em bé có chuyển biến xấu từ ngày 22.10. Bé bị xuất huyết tiêu hóa, thở yếu dần, tím tái toàn thân rồi suy hô hấp. Đến ngày 23.10, bé hôn mê sâu. Dù đã được cấp cứu tích cực nhưng sức khỏe của cặp song sinh dính liền vẫn không cải thiện và tử vong.

Các bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng 1 đánh giá tình trạng bé yếu dần và tử vong là không quá bất ngờ vì cặp song sinh dính nhau rất phức tạp ở tim và còn bị dị tật động mạch phổi, một bên phổi không phát triển.

"Em bé có hai đầu" là con của sản phụ L.T.M.D (35 tuổi, xã An Ninh, H.Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng), chào đời hôm 12.10.

Bé được Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng chuyển lên Bệnh viện Nhi đồng 1 vào ngày 13.10.

Sau hội chẩn, các bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng 1 xác định đây là trường hợp sinh đôi cùng trứng nhưng không tách rời ra, các bộ phận cơ thể của hai bé cũng không hoàn chỉnh, có bộ phận chung cho cả hai bé và có những bộ phận riêng biệt.

Hai bé dính nhau rất phức tạp và có một số dị tật các cơ quan chức năng của cơ thể nên các bác sĩ không thể quyết định phẫu thuật tách rời vì không thể tiên lượng khả năng sống của hai trẻ.

Nguyên Mi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.