Đông trùng hạ thảo trở thành thương phẩm, được cấp chứng nhận chất lượng tại Mỹ

29/01/2015 10:00 GMT+7

Một công ty tại VN tuyên bố nuôi cấy nhân tạo thành công đông trùng hạ thảo (ĐTHT) hình thức thương phẩm.

Một công ty tại VN tuyên bố nuôi cấy nhân tạo thành công đông trùng hạ thảo (ĐTHT) hình thức thương phẩm.

Đông trùng hạ thảo trở thành thương phẩm, được cấp chứng nhận chất lượng tại MỹAnh Huệ tại phòng thí nghiệm ở trang trại
ĐTHT là quà tặng tuyệt vời của thiên nhiên dành cho con người. Tuy nhiên, ĐTHT trong thiên nhiên ngày càng cạn kiệt do khai thác quá nhiều và số lượng không đáp ứng đủ cho nhu cầu sử dụng nên giá thành rất cao: 315 - 840 triệu đồng/kg khô đông trùng hạ thảo theo giá thị trường.
Biết được những giá trị thật và tầm quan trọng của ĐTHT, anh Đỗ Văn Huệ (Cai Lậy, Tiền Giang) đã mạnh dạn nghiên cứu, đầu tư mở Công ty cổ phần Đông Trùng Hạ Thảo.
Công ty của anh Huệ là một trong những đơn vị tiên phong trong mô hình trồng ĐTHT thành công ở VN và được cấp giấy chứng nhận chất lượng đầu tiên tại Mỹ.
Trên diện tích 2.000 m2 ở Lái Thiêu, Bình Dương, anh Huệ đã đầu tư xây dựng nhà trồng ĐTHT theo tiêu chuẩn phòng sạch class 100. Hệ thống khí sạch được thiết kế đảm bảo nhiệt độ môi trường nuôi trồng ĐTHT luôn luôn ở -20C. Không khí được đưa vào trang trại bằng hệ thống AHU và FCU. Gió tươi từ bên ngoài được lọc qua 3 cấp lọc sau đó được làm lạnh tới nhiệt độ yêu cầu và cân bằng độ ẩm phù hợp với điều kiện sinh trưởng và phát triển của ĐTHT được cấp vào phòng qua 2 cấp lọc.
Công ty cổ phần Đông Trùng Hạ Thảo nghiên cứu và nuôi trồng ĐTHT thành công trong điều kiện nhân tạo tân tiến được mô phỏng giống với điều kiện sống tự nhiên (mùa đông và mùa hạ) nên giữ được các dược chất có ích như ngoài tự nhiên, góp phần giúp người tiêu dùng có cơ hội nâng cao chất lượng cuộc sống.
ĐTHT là một loại nấm sống ký sinh trên côn trùng, trên các vùng núi cao 3.000 - 4.000 m so với mực nước biển ở Hymalaya, Tây Tạng, Vân Nam, Cam Túc...
Vào mùa đông, bào tử nấm cordyceps nhiễm lên côn trùng, côn trùng đã bị nhiễm nấm cordyceps sẽ bị chết và nấm cordyceps sinh trưởng và phát triển bằng cách hấp thụ chất dinh dưỡng từ chính cơ thể côn trùng. Tới mùa hạ, khi nhiệt độ ấm lên, nấm sẽ mọc thành quả thể vươn lên khỏi mặt đất vì vậy nấm cordyceps có tên là ĐTHT.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.