Dinh dưỡng sau sinh

27/07/2011 17:50 GMT+7

Khi cho con bú, chế độ ăn uống của bạn rất quan trọng để tạo ra loại sữa có chất lượng cho trẻ sơ sinh.

Ở thời điểm này, cách bạn ăn và đặc biệt là những gì bạn ăn là quan trọng hơn cả. Chỉ cần nghĩ rằng tất cả những gì bạn ăn sẽ trở thành thức ăn của em bé, tất cả các vitamin, tất cả sức mạnh và năng lượng mà bạn sản xuất cũng dành cho con bạn.

 
Chế độ ăn uống trước và  sau khi sinh đều cần được quan tâm đặc biệt - Ảnh: Shutterstock

Để tạo ra sữa có chất lượng, cơ thể của bạn sử dụng thêm khoảng 100-150 calo mỗi ngày, vì thế, trong thời gian nuôi con bằng sữa mẹ, một người phụ nữ cần thêm 500 calo mỗi ngày.

Ví dụ, nếu trước khi sinh, bạn cần 2.000 calo để duy trì cân nặng và sức khỏe thì bây giờ, do cho con bú, bạn sẽ cần 2.700 calo.

Nếu trước khi mang thai, vitamin cần thiết, thì sau khi sinh nở, chúng thậm chí còn quan trọng hơn. Vì vậy, bạn nên chú ý bổ sung lượng vitamin. Tập trung bổ sung vitamin B12,vitamin D, protein, can-xi, kẽm, ma-giê, vitamin B6 và folate. Nếu các vitamin này ở hàm lượng cao nhất trong cơ thể bạn, tất cả mọi thứ sẽ ổn.

Nên bổ sung đủ nước cho cơ thể. Nhiều người trong chúng ta - có thai hay không - đều không uống đủ nước. Vì vậy, nếu bạn đang cho con bú, uống nhiều nước lọc, nước trái cây tươi, là cực kỳ quan trọng. Hãy uống ít nhất 8 ly nước mỗi ngày.

Tất nhiên, hút thuốc lá, uống rượu là điều cần tránh. Nếu bạn cần phải uống thuốc, hãy hỏi ý kiến bác sĩ, bởi lẽ những gì bạn bổ sung cho cơ thể bạn đều đi vào trong cơ thể của con bạn.

Nhất Linh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.