Điều trị ung thư bằng kỹ thuật đông lạnh: Tiêu diệt khối u không gây đau đớn

31/10/2011 09:28 GMT+7

Kỹ thuật đông lạnh là một phương pháp điều trị ung thư ít xâm lấn, chỉ với một cây kim nhỏ cắm vào khối u song cũng có khả năng tiêu diệt tế bào ung thư, mang lại cơ hội sống cho người bệnh.

Kỹ thuật đông lạnh trong điều trị ung thư đã đạt được những thành tựu lớn, đem lại sự sống cho nhiều ca bệnh được xem là rất hiểm nghèo, chẳng hạn như ung thư phế quản. Và hiện nay vận dụng phương pháp đông lạnh trong điều trị ung thư phế quản, không cần đến dao kéo mà vẫn mang lại sự sống cho bệnh nhân.

Các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực điều trị ung thư bằng phương pháp xâm lấn cho biết có những trường hợp ung thư phế quản nếu điều trị theo phương pháp mổ truyền thống thì phần ngực phải mổ một vết mổ rộng khoảng 30 - 40 cm, rồi phải cắt bỏ một lá phổi, tiếp đó cắt thêm một cái xương sườn thì mới có thể khống chế triệt để được. Nhưng làm theo phương pháp này không những rất mạo hiểm mà còn gây bất lợi cho sự hồi phục của bệnh nhân.

 

Hiện nay, Bệnh viện Ung bướu Hiện đại Quảng Châu đã mở văn phòng đại diện tư vấn bệnh ung thư tại TP.HCM. Để tìm hiểu sâu hơn về các phương pháp điều trị mới, bạn có thể liên hệ tại địa chỉ sau:

TP.HCM: Phòng 1303, lầu 13, tòa nhà AB - số 76 đường Lê Lai, P.Bến Thành, Q.1, TP.HCM (tòa nhà kế bên khách sạn New World).
ĐT: 08.3829 6611 - 3829 6622 - 0122 864 5566. 
Website: www.asiancancer.com.vn
E-mail: asiancancer@gmail.com
Thời gian tư vấn: Sáng: 8 giờ 30 - 12 giờ.
Chiều: 14 giờ - 17 giờ, chủ nhật nghỉ.

Phương pháp đông lạnh là kỹ thuật điều khiển hơi lạnh siêu thấp trong thời gian siêu tốc, khí agron nhanh chóng thoát ra ngoài mũi kim, chỉ trong thời gian rất ngắn đã khiến cho nhiệt độ tại tổ chức khối u hạ xuống -140°C, tiếp đó khí agron lại nhanh chóng làm rã đông quả cầu băng và làm nhiệt độ tăng nhanh, hủy diệt gần như hoàn toàn tổ chức khối u. Tốc độ tăng và giảm nhiệt; thời gian; nhiệt độ; phạm vi khu vực chịu ảnh hưởng là có thể khống chế được, đồng thời quá trình này có thể được giám sát thông qua máy CT hoặc siêu âm. Càng quan trọng hơn là hơi lạnh và nóng được kiểm soát ngay cục bộ đầu mũi kim, phần thân của cây kim hoàn toàn được cách nhiệt, không gây tổn thương cho các tổ chức mà nó đi xuyên qua. Trong quá trình tiến hành với nhiệt độ siêu thấp, các bác sĩ đưa vài cây kim dẫn nhiệt vào khối u, chỉ vài giây sau đó đã biến khối u thành quả cầu băng cứng bị vỡ tan. Mảnh vỡ của tế bào chết này trở nên vô hại và được hấp thụ vào cơ thể bệnh nhân chỉ vài tuần sau đó, từ đó làm cho khối u bị thu nhỏ lại 80 - 90%.

Các quy trình tiến hành phương pháp đông lạnh được giới thiệu: Bệnh nhân tiếp nhận điều trị sau khi thông qua sự định vị của máy CT hay siêu âm, sẽ được khử trùng tại cục bộ, tiếp đó đưa cây kim thẳng vào khối u, cây kim đâm xuyên chính là bộ ống dẫn dao Ar-He đặc chế đưa vào tận ổ bệnh. Dao Ar-He sau khi đưa vào ổ bệnh, khí agron làm cho nhiệt độ giảm xuống -140°C chỉ trong thời gian rất ngắn, nhiệt độ sẽ được duy trì từ 15 - 20 phút, tiếp đó truyền khí helium làm cho nhiệt độ tăng lên 0°C, lại một lần nữa sử dụng khí agron để giảm nhiệt độ xuống -140°C, lần này cũng kéo dài từ 15 - 20 phút. Ca phẫu thuật hoàn tất sau 1 - 2 giờ.

Trong thực tế, bệnh nhân sau khi được áp dụng kỹ thuật đông lạnh được đưa về phòng bệnh của mình và chỉ cần nằm trên giường khoảng 6 giờ nhằm tránh trường hợp xuất huyết cục bộ, qua ngày thứ hai là có thể xuống giường đi lại bình thường. Đây là một ưu điểm vượt trội mà các phương pháp truyền thống không có được. (D.C)

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.