Đi bộ nhanh và ung thư tuyến tiền liệt

03/05/2015 12:42 GMT+7

Đi bộ nhanh trong khoảng 3 giờ/tuần đủ giúp bệnh nhân ung thư tuyến tiền liệt giảm những tác dụng phụ có hại của các liệu pháp điều trị, theo nghiên cứu được công bố trên Journal of Cancer Survivorship: Research and Practice .

Đi bộ nhanh trong khoảng 3 giờ/tuần đủ giúp bệnh nhân ung thư tuyến tiền liệt giảm những tác dụng phụ có hại của các liệu pháp điều trị, theo nghiên cứu được công bố trên Journal of Cancer Survivorship: Research and Practice.

Ảnh: Shutterstock
Ảnh: Shutterstock
“Đi bộ trong 3 giờ mỗi tuần dường như đẩy lùi cơn mệt mỏi, suy nhược cơ thể và cải thiện các vấn đề về cân nặng, vốn ảnh hưởng đến nhiều nam giới sau điều trị. Nếu đi bộ nhanh hơn, chỉ 90 phút/tuần, bạn cũng có thể nhìn thấy những lợi ích tương tự”, trưởng nhóm nghiên cứu Siobhan Phillips của Đại học Northwestern (Mỹ) cho biết.
“Ngay sau khi chẩn đoán mắc ung thư tuyến tiền liệt, bệnh nhân cần được khuyến khích bắt đầu thói quen đi bộ hoặc tham gia các hoạt động thể chất khác”, chuyên gia Phillips chia sẻ.
Đi bộ cũng có thể giúp kéo dài sự sống và tác động đến chất lượng cuộc sống bằng cách ngăn chặn sự khởi phát của nhiều căn bệnh khác. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.