Để tập trung trí não tốt hơn

02/08/2010 09:13 GMT+7

Một số thực phẩm chứa những dưỡng chất rất tốt cho sự tập trung, duy trì trí nhớ và hoạt động của não bộ.

Cà phê: Chính caffeine trong cà phê có thể tiếp thêm sinh lực giúp bạn tỉnh táo và tập trung tốt hơn, song chỉ trong thời gian ngắn. Nhưng bạn chớ lạm dùng chất này vì nó dễ gây kích động tâm trí.

Đường: Đường glucose cung cấp năng lượng cho trí não. Tuy nhiên, dư thừa đường lại có thể làm suy giảm trí nhớ.

Ăn sáng: Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng ăn sáng giúp tăng cường trí nhớ và sự tập trung ngắn hạn. Không nên ăn sáng quá no vì lượng calo quá cao vào bữa sáng lại cản trở sự tập trung trí tuệ.

Cá: Nguồn protein rất tốt cho não có trong cá. Đồng thời cá còn giàu a-xít béo omega 3–vi chất thiết yếu cho chức năng và sự phát triển não bộ. Chế độ ăn giàu a-xít béo omega 3 giảm nguy cơ mắc chứng mất trí và đột quỵ, củng cố trí nhớ. Bạn hãy ăn cá ít nhất 2 lần/tuần.

Chocolate: Chocolate đen là nguồn cung dồi dào các chất chống ô-xy hóa, chất kích thích tự nhiên – caffeine, giúp bạn tăng thêm sức mạnh và sự tập trung.

Trái bơ và ngũ cốc thô: Chế độ ăn nhiều ngũ cốc thô và trái bơ có thể giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, giảm bớt lượng cholesterol xấu trong cơ thể. Ngoài ra còn giúp bạn phòng ngừa việc hình thành các mảng bám trên thành mạch và kích thích sự lưu thông máu.

Viên bổ sung vitamin và khoáng chất: Việc bổ sung các vitamin và khoáng chất cho cơ thể chỉ hiệu quả khi cơ thể bị thiếu hụt chất đó. Hãy chỉ sử dụng những viên bổ sung này sau khi hỏi ý kiến bác sĩ. Ngoài chế độ dinh dưỡng, bạn có thể tập trung tinh thần để hoạt động trí não tốt nhất khi có giấc ngủ ngon, uống đủ nước, luyện tập để tinh thần thoải mái,  bình lặng tâm trí và thư giãn.

Nguyễn Loan
(Theo webmd.com)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.