Để năng lượng tràn trề trong những ngày thu

09/10/2015 14:42 GMT+7

(TNO) Những ngày thu, thời tiết mát mẻ, nên cơ hội tiếp xúc với ánh sáng mặt trời ít đi. Khi cơ thể không hấp thu đủ lượng vitamin D từ ánh nắng mặt trời sẽ dẫn đến sự mất cân bằng nội tiết tố.

(TNO) Những ngày thu, thời tiết mát mẻ, nên cơ hội tiếp xúc với ánh sáng mặt trời ít đi. Khi cơ thể không hấp thu đủ lượng vitamin D từ ánh nắng mặt trời sẽ dẫn đến sự mất cân bằng nội tiết tố.

Đi ngủ sớm giúp cơ thể mau phục hồi - Ảnh: ShutterstockĐi ngủ sớm giúp cơ thể mau phục hồi - Ảnh: Shutterstock
Theo Msn, để sốc lại tinh thần trong những ngày nhiều mây, chỉ cần thực hiện một vài bước đơn giản sau:
Đi ngủ sớm
Cơ thể được thiết kế để phù hợp với các chuyển động của mặt trời (hay còn gọi là nhịp sinh học). Mùa thu đông là thời gian cơ thể cần nghỉ ngơi và phục hồi, vì vậy chẳng có gì tốt hơn bằng việc đi ngủ sớm trong giai đoạn này.
Ăn nhẹ trước khi đi ngủ
Đi ngủ sớm rất tốt nhưng phải đảm bảo giấc ngủ phải được yên tĩnh. Ăn nhẹ trước khi đi ngủ có thể thúc đẩy một giấc ngủ sâu hơn. Thông thường, thức dậy vào giữa đêm là do cơ thể bị hạ đường huyết, nên kích thích sự phóng adrenalin (một loại hormone được sản xuất ra khi sợ hãi, tức giận hay thích thú, làm cho nhịp tim đập nhanh hơn và cơ thể chuẩn bị cho những phản ứng chống lại sự nguy hiểm). Một bữa ăn nhỏ như một miếng trái cây, lát pho mát, một ly nhỏ nước ép cam hoặc một ly sữa có thể giúp giấc ngủ trọn vẹn hơn.
Bổ sung vitamin A, vitamin D và canxi
Các dưỡng chất này có mối quan hệ chặt chẽ với nhau, chúng làm việc cùng nhau để giúp cơ thể thích ứng với stress. Bên cạnh đó, 3 dưỡng chất này cũng đóng vai trò quan trọng trong việc điều chỉnh sự trao đổi chất, đảm bảo cho chức năng của hệ miễn dịch hoạt động tối ưu và giúp da sáng khỏe.
Các axit amin có trong protein chất lượng cao rất có lợi cho chức năng não - Ảnh: Shutterstock
Ăn protein và chất béo
Các axit amin có trong protein chất lượng cao rất có lợi cho chức năng não. Thịt, phô mai, sữa chua, trứng là nguồn tuyệt vời của protein. Chất béo “tốt” có dồi dào trong dầu ô liu, dầu dừa và bơ có tác dụng hỗ trợ chức năng nội tiết tố một cách tối ưu. Ngoài ra, chúng còn giúp bạn thích ứng với sự thay đổi của thời tiết, từ đó tránh được các bệnh cảm lạnh, cảm cúm thông thường.
Đi ra ngoài
Khi tinh thần không chùng xuống theo mùa, hãy tìm cách vực nó dậy. Bước ra khỏi nhà, thả bộ dọc theo các con phố ngắm nhìn cảnh vật xung quanh hay tìm đến những nơi có chút ánh nắng nắng và tận hưởng nó. Nhắm mắt lại, giả vờ đang đắm chìm trong một không gian tràn ngập hoa cùng những tia nắng lung linh, tinh thần bạn sẽ nhanh chóng trở nên thoải mái và phấn chấn hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.