Đẩy lùi cơn đau do sâu răng

02/03/2015 05:11 GMT+7

Một khi có răng sâu, bạn không chỉ bị cơn đau hành hạ mà còn ăn uống khó nhọc. Những giải pháp đơn giản sau có thể thực hiện tại nhà sẽ giúp bạn lúc này.

Một khi có răng sâu, bạn không chỉ bị cơn đau hành hạ mà còn ăn uống khó nhọc. Những giải pháp đơn giản sau có thể thực hiện tại nhà sẽ giúp bạn lúc này.

Dầu mù tạt có thể dùng súc miệng khi bị sâu răng - Ảnh: ShutterstockDầu mù tạt có thể dùng súc miệng khi bị sâu răng - Ảnh: Shutterstock
Nước muối. Chỉ cần thêm một ít muối vào ly nước và dùng súc miệng 1 - 2 lần. Khi súc miệng, cố để nước muối len lỏi mọi kẽ chân răng và cả răng sâu.

Dầu đinh hương. Hãy thử phương thuốc này khi rảnh. Chấm một ít dầu đinh hương vào chỗ răng sâu và mát xa vùng này. Bạn sẽ sớm cảm thấy cơn đau do sâu răng giảm đi đáng kể.

Dầu thực vật. Súc miệng bằng dầu thực vật cũng hữu ích vì giúp loại bỏ cơn đau và tình trạng viêm nhiễm. Bạn ngậm vài muỗng dầu và súc miệng vài phút trước khi nhổ ra.

Dầu mù tạt. Hòa một ít muối sống vào chút dầu mù tạt. Sau đó, thoa hỗn hợp này lên răng và mát xa nhẹ nhàng. Sau đó, bạn chỉ cần súc miệng. Đây là liệu pháp trị sâu răng hiệu quả.

Chanh. Vì chanh chứa vitamin C, bạn có thể sử dụng chanh để loại bỏ cơn đau do sâu răng.

Súc miệng trước khi ngủ. Mỗi đêm trước khi ngủ, hãy tạo thói quen súc miệng bằng nước muối ấm. Điều này sẽ giúp kiểm soát hoạt động của vi khuẩn trong đêm.

Tỏi. Nhờ có đặc tính kháng vi khuẩn nên ăn tỏi chắc chắn sẽ giúp bạn trị sâu răng, giảm đau.

Trà. Theo các chuyên gia, trà xanh và trà đen có thể giúp tiêu diệt vi khuẩn trong miệng và giảm thiểu mảng bám.

Dầu gan cá tuyết. Nguồn dồi dào vitamin A, D, K trong dầu gan cá tuyết rất tốt cho sức khỏe răng miệng.

Dầu cây chè. Có tác dụng ngừa răng sâu cao. Bạn chỉ cần dùng dầu mát xa răng và sử dụng nước ấm để súc miệng. Cách này trị sâu răng rất hữu hiệu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.