Đau không dám vặn người

11/06/2011 19:15 GMT+7

* Tôi 26 tuổi, nữ, đã có gia đình, làm công việc văn phòng. Cách đây 2 tuần tôi bị đau giữa thắt lưng, đau âm ỉ, không cúi gập được người. Tôi có dán miếng giảm đau thì thấy giảm một chút. Nhưng 5 ngày gần đây tôi đau nhói nhất là khi cử động, đau tại điểm cũng nằm trên vùng thắt lưng nhưng lệch về phía bên mạng lưng sườn trái, dần dần lại thấy chuyển đau nhói sang phía vùng bụng sườn trái (ngay tại vị trí tay trái chống vào eo), chỉ cần xoay người cũng thấy đau... (Một bạn đọc, TP.HCM)

- Theo mô tả thì chúng tôi nghĩ bạn đau lưng do bị co thắt nhóm cơ nâng đỡ cột sống. Cột sống bao gồm nhiều đốt sống liên kết với nhau để bảo vệ phần quan trọng là tủy sống bên trong ống sống. Các đốt sống này sẽ được liên kết với nhau bằng hệ thống dây chằng. Khi chúng ta ngồi lâu hay đứng lâu, phần cơ cột sống sẽ phải làm việc liên tục để giữ cho cột sống không bị nghiêng, do vậy nó dễ bị tổn thương.

Khi bị tổn thương do ngồi lâu hay do cúi khiêng, vác nặng, bệnh nhân sẽ bị đau lệch sang bên nhóm cơ bị tổn thương, cảm giác đau có thể lan ra vùng hông lưng. Bạn có thể đi khám ở khoa chấn thương chỉnh hình, ngoại thần kinh, nội cơ xương khớp hay nội thần kinh để được chẩn đoán chính xác và điều trị kịp thời. 

Bác sĩ Tăng Hà Nam Anh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.