Đau đầu vô căn

11/11/2008 14:52 GMT+7

* Tôi năm nay 30 tuổi, đang làm việc bình thường cho một công ty tư nhân, gần đây tôi thường mắc chứng đau đầu, đau ngay trên đỉnh đầu, thỉnh thoảng cảm thấy choáng, và buồn ngủ rất nhiều. Vừa rồi kiểm tra đo điện não đồ và chụp X-quang các xoang, thì vẫn bình thường. Tôi có dùng thuốc vẫn thấy không bớt. Cách đây khoảng 7 năm tôi có bị đụng đầu một lần, nhưng cũng nhẹ thôi. Kính mong bác sĩ giải thích để tôi có thể biết cách điều trị kịp thời và yên tâm làm việc. Chân thành cảm ơn! (Hoapaloma @...)

- Trả lời:

Chứng đau đầu xảy ra do rất nhiều nguyên nhân. Có những trường hợp, việc chẩn đoán chính xác các nguyên nhân của chứng đau đầu rất khó, ngay cả với những thầy thuốc giàu kinh nghiệm. Có nhiều trường hợp không tìm ra nguyên nhân gọi là đau đầu vô căn. Trong một số trường hợp không xác định được nguyên nhân của chứng đau đầu thầy thuốc chỉ cho bệnh nhân những loại thuốc giảm đau thông thường, các loại thuốc an định thần kinh và có cả sự tham gia của các bác sĩ tâm lý nữa. Còn tiền căn về chấn thương đầu loại nhẹ như bạn mô tả thật ra chỉ có giá trị tham khảo, không thể cho rằng đau đầu do một chấn thương nhẹ đã quá lâu như vậy. 

Với những trường hợp đau đầu vô căn, người bệnh nên có một chế độ làm việc và nghỉ ngơi hợp lý, tránh stress và các tác nhân kích thích về phương diện tình cảm khác. Nếu bệnh vẫn không giảm, mà còn gia tăng, thì bạn nên đến bác sĩ khám, cho kiểm tra lại một số yếu tố nghi ngờ.

PGS.TS Nguyễn Hoài Nam
(ĐH Y Dược TP.HCM)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.