Đàn ông ngày càng xuống phong độ?

12/03/2010 11:10 GMT+7

Ngày càng có nhiều thông tin không hay về việc “đàn ông ngày càng yếu!”. Có thật phái mạnh đang bước vào giai đoạn thoái trào?

Trước hết, “phong độ” ở đây dính dáng trực tiếp đến việc phòng the của các ông. Ngày càng có nhiều lời than phiền về tính vô tổ chức, vô kỷ luật của “vũ khí tối thượng” ở phái mạnh.

* Dụng công khó, khai hỏa trục trặc

Điển hình là chứng “hết tiền ngoài cổng chợ”. Về lý, chúng thường xảy ra ở những chàng trai trẻ non kinh nghiệm hay những ông kém tài điều binh khiển tướng, nhưng có nhiều dấu hiệu cho thấy vấn nạn này bất ngờ quay lại với cả những quý ông “thân thủ bất phàm”.

Đáng lo là những phàn nàn về tốc độ teo tóp của “vũ khí”. Nhiều ông mỗi đêm thức dậy lại sét đánh ngang mày phát hiện dàn “khí tài” của mình kém phương phi một ít.

* “Vốn đầu tư” hẻo!

Không khó tìm thấy những kế hoạch kiếm thằng cu, cái tí thất bại mà thủ phạm là đức lang quân, có khi toàn mấy ông to như hộ pháp.

Qua phân tích tinh dịch đồ, các bác sĩ đã đưa ra cảnh báo “lực lượng vũ trang” của các bậc tu mi sa sút rất nhanh cả về quân số lẫn độ tinh nhuệ.

Thật ra trước khi nhận được kết quả từ bệnh viện, nhiều chàng trai trẻ cũng lờ mờ phát hiện “vốn điều lệ” của mình có vấn đề (trong như nước hay bị “ốc trâu” vón cục). Không chỉ thất bát về cơ số, chất lượng tinh trùng cũng hung nhiều hơn cát, cụ thể tỉ lệ tinh trùng bất hoạt, di chuyển kém, dị tật, quái tinh tăng lên trông thấy.

Thêm vào đó dây chuyền sản xuất, lưu kho, phân phối tinh dịch cũng có nhiều dấu hiệu không khỏe, chẳng hạn giãn tĩnh mạch tinh hoàn, u xơ tiền liệt tuyến...

* Vì đâu nên nỗi?

- Tuổi tác là thủ phạm đầu tiên. Không ai thanh xuân mãi trên giường, chỉ có điều tốc độ lão hóa của đàn ông nay nhanh hơn xưa, nghĩa là tuổi hưu giường chiếu của các ông cũng sớm hơn.

Lý do, từ thời trai trẻ các ông đã tự chuốc lắm động lực của sự già nua như stress, bia rượu, thuốc lá, lao tâm lao lực, ngủ ít, ăn no, ăn quá nhiều thực phẩm có chất oxy hóa, ăn chơi vô độ, thậm chí chơi thể thao quá nhiều...

Đơn cử, thời gian trước với một chàng trai đôi mươi “nhất dạ ngũ giao” không phải chuyện lớn, nhưng nay với một anh mới ngoài ba mươi đã toan già thì khoảng im lặng đáng sợ này có thể kéo dài thăm thẳm hàng tuần.

Theo Tuổi Trẻ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.