Đàn ông nên cẩn thận với đồ béo

18/03/2012 22:50 GMT+7

(TNO) Một chế độ ăn nhiều chất béo có thể làm suy giảm số lượng tinh trùng ở phái mạnh, theo nghiên cứu mới của các nhà khoa học Mỹ.

(TNO) Một chế độ ăn nhiều chất béo có thể làm suy giảm số lượng tinh trùng ở phái mạnh, theo nghiên cứu mới của các nhà khoa học Mỹ.

Kết quả nghiên cứu đăng trên chuyên san Human Reproduction cho thấy những người hấp thu nhiều đồ béo nhất có lượng tinh trùng thấp hơn đến 43% so với nhóm người ăn ít nhất.

Sự liên quan này nhiều khả năng là do tác động của chất béo bão hòa.

Ngược lại, a xít béo omega-3 (thường có trong cá và dầu thực vật) có thể cải thiện khả năng sinh sản cho đàn ông. Theo đó, người nào ăn nhiều chất béo dạng này có lượng tinh trùng nhỉnh hơn so với nhóm hấp thu ít, chênh lệch khoảng 1,9%.

Một báo cáo hồi đầu năm nay do Đại học Illinois thực hiện cũng từng xác nhận a xít béo omega-3 đóng vai trò quan trọng cho việc hình thành tinh trùng khỏe mạnh đủ điều kiện để thụ tinh.

Như vậy, nếu các ông điều chỉnh chế độ ăn theo hướng giảm chất béo bão hòa và tăng lượng a xít béo omega-3 có thể không những cải thiện sức khỏe toàn diện mà còn tăng cường khả năng sinh sản, theo chuyên gia Jill Attaman. Ông đã công tác tại Bệnh viện Đa khoa Massachusetts vào lúc cuộc nghiên cứu được thực hiện.

Phi Yến

>> Vitamin tốt cho sinh sản
>> Có thể mang thai không?
>> “Vi chất tình yêu” cho nam giới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.