Đài Loan thu hồi thuốc kháng sinh Augmentin

11/06/2011 17:39 GMT+7

(TNO) Kênh truyền hình cáp TVBS của Đài Loan ngày 11.6 đưa tin, chính quyền đảo này đã ra lệnh cho hãng dược phẩm GlaxoSmithKline thu hồi một loại thuốc kháng sinh dùng để chữa trị nhiễm trùng ở trẻ em do chứa một loại phụ gia làm dẻo.

Theo đài này, cơ quan y tế Đài Loan đã ra lệnh thu hồi kháng sinh Augmentin sau hành động tương tự của nhà chức trách Hồng Kông.

Giới chức y tế đầu tuần này đã đề nghị các bệnh viện địa phương ngừng chỉ định thuốc Augmentin sau khi phát hiện dấu vết của chất phụ gia làm dẻo có tên gọi Diisodecyl phthalate (DIDP) trong thuốc này.

 

Kháng sinh Augmentin của GlaxoSmithKline - Ảnh: HKAPI

Hồng Kông đã ra lệnh thu hồi hôm 10.6 sau khi các cuộc xét nghiệm cho thấy thuốc Augmentin do nhà máy tại Pháp của hãng dược phẩm Anh sản xuất chứa đựng một mức DIDP không an toàn.

GlaxoSmithKline là hãng dược phẩm mới nhất dính vào cuộc khủng hoảng liên quan đến các chất phụ gia làm dẻo, với việc chính quyền Hồng Kông gần đây đã ra lệnh cấm nhiều loại nước giải khát của Đài Loan, sau khi các xét nghiệm cho thấy chúng chứa hàm lượng một hóa chất phụ gia khác quá mức cho phép.

Đài Loan đã ra lệnh thu hồi một số lượng lớn sản phẩm, bao gồm gần nửa triệu chai nước giải khát và nước trái cây do lo ngại chúng chứa chất DEHP, vốn có thể gây rối loạn chức năng hormone ở trẻ em, theo hãng tin AFP.

Quyên Quân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.