Đà Nẵng: Sẽ kiểm tra các cơ sở sản xuất nước đóng chai, nước đá

10/04/2009 13:07 GMT+7

(TNO) Từ ngày 15.4 đến 15.5, đoàn thanh tra liên ngành do UBND TP Đà Nẵng thành lập sẽ tiến hành các cuộc kiểm tra chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm trên diện rộng, trong đó tập trung vào tất cả các cơ sở sản xuất nước uống đóng chai và nước đá.

Thạc sĩ, bác sĩ Tôn Thất Thạnh, Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng TP, Trưởng đoàn thanh tra của Trung tâm Y tế dự phòng cho biết các cuộc thanh tra lần này sẽ được thực hiện toàn diện, từ tuyến thành phố đến quận huyện, xã, phường.

Các thanh tra sẽ tiến hành kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh, chế biến thực phẩm, sản xuất nước đóng chai, nước đá, các bếp ăn tập thể tại các nhà máy công ty và khu công nghiệp, các hộ sản xuất, buôn bán thực phẩm tại các chợ, các cơ sở kinh doanh ăn uống... về các nội dung như giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm, nguồn nước sử dụng để chế biến thực phẩm, các phương tiện để đảm bảo vệ sinh thực phẩm...

Bác sĩ Thạnh cho biết nhiệm vụ trọng tâm của đoàn là tập trung kiểm tra lấy mẫu 100% các cơ sở sản xuất nước uống đóng chai, các cơ sở sản xuất nước đá nhằm đảm bảo chất lượng vệ sinh của mặt hàng này trong mùa nóng. Ngoài ra, dự kiến 100% các bếp ăn tập thể có từ 200 suất ăn trở lên cũng sẽ được kiểm tra.

Trước đó, ngày 9.4, Trung tâm Y tế dự phòng TP Đà Nẵng đã phát hiện 9 cơ sở nước uống đóng chai vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm, chất lượng nước không bảo đảm, trong số đó có nhiều mẫu nước nhiễm vi sinh.

Năm 2008, qua kiểm tra 2.531 cơ sở sản xuất, dịch vụ ăn uống và kinh doanh thực phẩm, đoàn thanh tra phát hiện 17,7% cơ sở vi phạm, phạt tiền hơn 143 triệu đồng.

Tin, ảnh: Nguyễn Tú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.