Da đẹp trong ngày “đèn đỏ”

18/02/2012 03:13 GMT+7

Da khô, xỉn màu, mụn trứng cá tấn công… là những biểu hiện khi bước vào những ngày hành kinh. Để làn da vẫn đẹp trong thời gian này, bạn gái có thể áp dụng những biện pháp sau:

Vệ sinh hợp lý

Trong kỳ “đèn đỏ”, không nên dùng quá nhiều sản phẩm làm sạch da, nhất là các sản phẩm khử chất sừng cho da. Do lúc này da thường tiết ra nhiều chất nhờn và đây là môi trường thuận lợi cho các loại vi khuẩn sinh sôi, nảy nở gây nên mụn trứng cá. Vì vậy, chú ý rửa mặt bằng nước lạnh nhiều hơn bình thường, khi lau mặt nên nhẹ nhàng, tránh dùng khăn kỳ cọ mạnh lên da. Thủ sẵn trong giỏ giấy thấm dầu để có thể sử dụng khi cần thiết.

Giữ ẩm

Những ngày “đặc biệt”, làn da rất nhạy cảm, vì vậy nên giảm bớt các công đoạn chăm sóc, bảo vệ da như ngày thường. Tốt nhất lúc này chỉ cần chọn một vài mặt nạ dưỡng da hoặc kem dưỡng da nhẹ nhàng có tác dụng bổ sung nước.

Bảo vệ da trước ánh nắng

Giai đoạn này, làn da rất dễ bị ảnh hưởng của tia tử ngoại. Mỗi khi ra ngoài, nên tăng cường sự hỗ trợ của các trợ thủ đắc lực như: kem chống nắng, áo chống nắng, mũ, khẩu trang, kính râm… để hạn chế tối đa nguy cơ da bị sạm đen và cháy nắng, cũng như giảm thiểu nguy cơ ung thư da do tia cực tím gây ra.

Bổ sung nước

Làn da trong giai đoạn kinh nguyệt dễ khô do bị thất thoát một lượng nước lớn, vì thế cần khắc phục bằng cách bù nước cho cơ thể. Ngoài nước lọc, có thể bổ sung thêm các loại nước trái cây vừa giúp cơ thể có đủ lượng nước vừa tăng cường hàm lượng vitamin. Uống đủ lượng nước cơ thể cần là tiêu chí quan trọng hàng đầu khi chăm sóc làn da, giúp da đào thải độc tố.

Chế độ ăn uống

Nên có chế độ ăn cân bằng và phong phú. Những đồ uống chứa nhiều chất kích thích như rượu, bia, cà phê, trà… là nguyên nhân khiến cơ thể khử nước làm da trở nên khô ráp hơn. Những loại thực phẩm có tính cay nóng, lạnh chua cũng nên cân nhắc khi dùng trong những ngày này.

Nghỉ ngơi

Chú ý nghỉ ngơi, đảm bảo ngủ đủ giấc. Thức khuya sẽ tiếp tay cho lượng dầu tiết ra trên da nhiều hơn, dẫn đến phát sinh mụn.

Hạ Yên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.