Cứu sống mẹ con sản phụ bị thuyên tắc ối

29/11/2013 12:33 GMT+7

(TNO) Sáng 29.11, Bệnh viện đa khoa Đồng Nai đã có buổi tiếp xúc báo chí để thông báo về việc bệnh viện này cứu sống thành công mẹ con một sản phụ bị thuyên tắc ối.

(TNO) Sáng 29.11, Bệnh viện đa khoa (BVĐK) Đồng Nai đã có buổi tiếp xúc báo chí để thông báo về việc BV này cứu sống thành công mẹ con một sản phụ bị thuyên tắc ối.

Cứu sống mẹ con sản phụ bị thuyên tắc ối
Sản phụ Đỗ Thị Diệu Huyền đang được tập vật lý trị liệu tại BVĐK Đồng Nai

Trước đó, vào khoảng 19 giờ 30 phút ngày 16.11, BVĐK Đồng Nai tiếp nhận sản phụ Đỗ Thị Diệu Huyền (33 tuổi, ngụ phường Trảng Dài, thành phố Biên Hoà, Đồng Nai) đau bụng chuyển dạ trong tình trạng bình thường. Tuy nhiên đến 22 giờ 30 phút cùng ngày, sản phụ khó thở, tím tái, nhịp thở nhanh 40 lần/phút, co giật, mạch khó bắt, huyết áp không đo được, tim thai 40 - 60 lần/1 phút không đều.

Nhận thấy sản phụ có dấu hiện bị thuyên tắc ối, các bác sĩ quyết định mổ gấp lấy thai nhi (bé gái) đồng thời cứu mẹ bị ngưng tuần hoàn. Đến 1 giờ  ngày 17.11, ca mổ kết thúc, mẹ con sản phụ được chuyển qua phòng hồi sức hậu phẫu. Hiện em bé đã khoẻ mạnh và xuất viện. Người mẹ cũng đã bình thường, các chức năng sống đều hoạt động, nhưng tri giác thì chưa hồi phục hẳn, hiện tại đang vẫn đang nằm điều trị ở bệnh viện. Các bác sĩ khẳng đinh khả năng hồi phục của chị Huyền là rất cao.

Bác sĩ Phan Huy Anh Vũ, Giám đốc BVĐK Đồng Nai, cho biết: "Đây là trường hợp đầu tiên sản phụ bị thuyên tắc ối được cứu sống ở bệnh viện".

* Cùng ngày, Bộ Y tế cũng đã tặng bằng khen đột xuất cho tập thể y bác sĩ BVĐK Đồng Nai về trường hợp đã nối và cứu chữa thành công bệnh nhân T.T.D, 24 tuổi, công nhân Công ty Vinacafe (khu công nghiệp Biên Hòa 1), bị máy xay cà phê cuốn gần đứt đôi người

Tin, ảnh: Lê Lâm

>> Cứu sống sản phụ 'đẻ rơi' sau khi 'quan hệ' với khách
>> Cáu gắt với sản phụ, một bác sĩ bị chuyển công tác
>> Sản phụ chết tại phòng khám tư
>> Y, bác sĩ hiến máu cứu sống mẹ con sản phụ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.